5 สิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ หลุยส์ ดิอาซ ว่าที่ปีกดาวดวงใหม่ของลิเวอร์พูล

5 สิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ หลุยส์ ดิอาซ ว่าที่ปีกดาวดวงใหม่ของลิเวอร์พูล

5 สิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ หลุยส์ ดิอาซ ว่าที่ปีกดาวดวงใหม่ของลิเวอร์พูล

หลุยส์ ดิอาซ กำลังจะกลายเป็นผู้เล่นรายใหม่ของ ลิเวอร์พูล ก่อนสิ้นสุดตลาดซื้อขายเดือนมกราคม จากรายงานของ สกาย สปอร์ตส์ ระบุว่าหงส์แดงเตรียมเซ็นสัญญากับแนวรุกจากเอฟซี ปอร์โต้ ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 45 ล้านปอนด์ โดยเป็นการปาดหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

มีรายงานว่า ดิอาซ ปฏิเสธ สเปอร์ส เพราะว่าต้องการย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล และก่อนที่เราจะได้เห็นผลงานของแนวรุกชาวโคลอมเบียในยูนิฟอร์มหงส์แดง มาดู 5 สิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ หลุยส์ ดิอาซ กัน

เติบโตขึ้นมาในภูมิภาคที่ขาดแคลนมากที่สุดแห่งหนึ่งของโคลอมเบีย

1.เติบโตขึ้นมาในภูมิภาคที่ขาดแคลนมากที่สุดแห่งหนึ่งของโคลอมเบีย

ดิอาซ เป็นชนเผ่าวายู ซึ่งเป็นชาวพื้นเมืองที่มีจำนวนมากที่สุดในโคลอมเบีย เขาใช้เวลาช่วงวัยเยาว์ที่นั่นซึ่งเด็กหลายคนไม่ค่อยได้รับโอกาสที่จะเติบโตเพื่อมีชีวิตที่ดีได้เลย

เดลี่ เมล ระบุตัวเลขที่น่าตกใจว่าเด็กชนเผ่าวายู 4,770 คนเสียชีวิตจากการขาดสารอาหารเนื่องจากการละเลยจากรัฐบาลโคลอมเบียระหว่างปี 2008-2016

เขาถูกค้นพบโดย คาร์ลอส วัลเดอร์รามา

2.เขาถูกค้นพบโดย คาร์ลอส วัลเดอร์รามา

น่าเหลือเชื่อว่า ดิอาซ ถูกค้นพบโดยไม่ใช่ใครอื่นนอกจากตำนานนักฟุตบอลชาวโคลอมเบียอย่าง คาร์ลอส วัลเดอร์รามา

เมื่ออายุได้ 17 ปี ดิอาซไปเตะตาของวัลเดอร์รามา ในระหว่างการแข่งขันรายการ โคปา อเมริกา ออฟ อินดิจินัส พีเพิล ในปี 2015 และมันเป็นเหมือนโชคชะตาของดิอาซเมื่อหลังจากนั้นชีวิตของเขาก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ

มีโรนัลดินโญ่เป็นไอดอล

3.มีโรนัลดินโญ่เป็นไอดอล

เช่นเดียวกับเด็กวัยรุ่นหลายคนในอเมริกาใต้และทั่วโลก ดิอาซ ยกย่อง โรนัลดินโญ่ ให้เป็นฮีโร่ในวงการฟุตบอลของเขา และอาจเป็นแบบอย่างในการเล่นทริคต่าง ๆ แบบเดียวกับตำนานเพลย์เมคเกอร์ชาวบราซิล

ปฏิเสธย้ายไป คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

4.ปฏิเสธย้ายไป คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้

เชื่อหรือไม่ ดิอาซ มีโอกาสย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีกมาแล้วในปี 2018/19 แต่ทว่าเขาปฏิเสธโอกาสในการสัมผัสฟุตบอลยุโรปเมื่อต้องลงเล่นภายใต้การคุมทีมของ นีล วอร์น็อค

ในทางกลับกัน ดิอาซ เดินตามรอยของ ฮาเมส โรดริเกซ และ ราดาเมล ฟัลเกา เพื่อนร่วมชาติด้วยการย้ายไปร่วมทีม เอฟซี ปอร์โต้ ในอีกหนึ่งปีต่อมาแทน

คว้ารางวัลรองเท้าทองคำในศึกโคปา อเมริกา

5.คว้ารางวัลรองเท้าทองคำในศึกโคปา อเมริกา 

ลิโอเนล เมสซี่ ไม่เพียงแต่คว้าแชมป์โคปา อเมริกาปี 2021 ไปครองเท่านั้น แต่เขายังคว้ารางวัลรองเท้าทองคำหรือดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ได้เช่นกัน แต่ทราบหรือไม่ว่าเขาไม่ใช่ดาวซัลโวแบบเดียว ๆ เพราะคนที่ได้รางวัลนี้เช่นกันคือ ดิอาซ นั่นเอง

ดาวเตะชาวโคลอมเบียเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่นอกเหนือจาก เมสซี่ ที่ยิงได้ 4 ประตู รวมถึงการยิงสุดสวยด้วยการปั่นจักรยานอากาศใส่ทีมชาติบราซิล ซึ่งทำให้เขาทำประตูได้มากกว่า เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และ เนย์มาร์ ด้วยซ้ำ

Scroll to Top