“ซาฮา” จ่อย้ายร่วมทัพกาลาตาซารายไร้ค่าตัว

“ซาฮา” จ่อย้ายร่วมทัพกาลาตาซารายไร้ค่าตัว

“ซาฮา” จ่อย้ายร่วมทัพกาลาตาซารายไร้ค่าตัว

เดอะ การ์เดี้ยน สื่อดังจากอังกฤษรายงานว่า วิลเฟร็ด ซาฮา ใกล้ที่จะย้ายไปร่วมทีม กาลาตาซาราย แชมป์ลีกตุรกีแบบไร้ค่าตัว หลังเจ้าตัวหมดสัญญากับ คริสตัล พาเลซ

ซาฮา ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ พาเลซ เป็นการยุติการค้าแข้งในถิ่นเซลเฮิร์สต์ พาร์ค 8 ฤดูกาลลง

ล่าสุดแนวรุกทีมชาติไอวอรี่โคสต์เตรียมย้ายไปเล่นให้ กาลาตาซาราย ด้วยสัญญา 3 ปี ซึ่งจะมีโอกาสไปเล่นฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ ลีก ตามที่เจ้าตัวมุ่งมั่นอีกด้วย

กาลาตาซาราย คว้าแชมป์ซูเปอร์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี และจะได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบที่ 3 ในเดือนหน้า

แม้ว่าดีลยังไม่เสร็จสิ้น แต่ กาลาตาซาราย มีความมั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้ แม้ว่าหลายสโมสรติดตามสถานการณ์แบบไม่ห่าง

ลาซิโอ, เฟเนร์บาห์เช่ และ อัล-นาสเซอร์ ต่างก็พยายามที่จะเซ็นสัญญากับ ซาฮา ในขณะที่ พาเลซ ยื่นข้อเสนอค่าเหนื่อย 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ให้เขาต่อสัญญาฉบับใหม่ เพิ่มออกไปอีก 4 ปี กระนั้นค่าจ้างของเขาที่ กาลาตาซาราย จะต่ำกว่าที่จะได้รับในพรีเมียร์ลีกหรือซาอุดิอาระเบีย

ซาฮา ย้ายกลับมาที่ พาเลซ แบบถาวรในปี 2015 หลังตอนแรกยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระนั้นเดิมทีเขาก็เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของทัพปราสาทเรือนแก้ว แต่ถูกขายให้ปีศาจแดงในปี 2013 แต่ไม่สามารถสร้างอิมแพ็คที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

เขาคือกำลังสำคัญที่ช่วยให้ พาเลซ ยังอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ย้ายกลับมายังถิ่น เซลเฮิร์สต์ พาร์ค

Scroll to Top