เผย “เฮนเดอร์สัน” ย้ายไปซาอุจะไม่ส่งผลกระทบต่อตำแหน่งในทีมชาติ

เผย “เฮนเดอร์สัน” ย้ายไปซาอุจะไม่ส่งผลกระทบต่อตำแหน่งในทีมชาติ

เผย “เฮนเดอร์สัน” ย้ายไปซาอุจะไม่ส่งผลกระทบต่อตำแหน่งในทีมชาติ

เดลี่ เมล รายงานว่าการย้ายของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไปยัง อัล-เอตติฟาค จะไม่ส่งผลกระทบต่อตำแหน่งของเขาในทีมชาติอังกฤษ หลังได้รับการรับรองจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ

เฮนเดอร์สัน เตรียมย้ายไปเล่นในซาอุดิอาระเบีย โปร ลีก หลังจากตกลงจ่ายค่าเหนื่อย 700,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งจะทำให้เขาได้ร่วมงานกับ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อดีตเพื่อนร่วมทีมหงส์แดงอีกครั้ง

เขาบินไปโครเอเชียในวันพุธเพื่อหาข้อสรุปย้ายไปซาอุดิอาระเบียด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ และยังได้ถ่ายภาพฝึกซ้อมกับทีมดังในแดนอาหรับก่อนที่จะมีการประกาศการย้ายทีมอย่างเป็นทางการด้วยซ้ำ

ปัจจัยสำคัญสำหรับ เฮนเดอร์สัน คือการที่เขาจะได้รับการพิจารณารับเลือกติดทีมชาติอังกฤษต่อไปหรือไม่ เนื่องจากเขาหวังที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในศึกยูโร 2024

ดาวเตะวัย 33 ปี หารือกับ เซาธ์เกต เมื่อมีข้อเสนอยื่นเป็นครั้งแรก และเฮดโค้ชทรี ไลอ้อนส์ ก็ยืนยันในการเจรจาเหล่านั้นว่า เฮนเดอร์สัน จะยังคงอยู่ในการพิจารณา

เซาธ์เกต หวังที่จะให้ เฮนเดอร์สัน ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอในฤดูกาลนี้ ซึ่งอาจจะไม่เกิดขึ้นหากเขายังอยู่ที่ ลิเวอร์พูล หลังจากการย้ายเข้ามาของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล

หงส์แดงยังตกเป็นข่าวกับมิดฟิลด์คนอื่น ๆ อีกด้วย และคาดว่าจะเพิ่มข้อเสนอคว้าตัว โรเมโอ ลาเวีย หลังจากที่ข้อเสนอแรก 37 ล้านปอนด์ถูก เซาแธมป์ตัน ตอบปฏิเสธ

เฮนเดอร์สัน เป็นกำลังสำคัญของ เซาธ์เกต เนื่องจากมีคุณสมบัติความเป็นผู้นำและเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุดในห้องแต่งตัว

เขาเดบิวต์ให้ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในปี 2010 และตั้งแต่นั้นมาก็ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ถึง 6 รายการ ติดทีมชาติไปแล้ว 77 เกม

Scroll to Top