บัปติสต้าเชื่อ “เนย์มาร์” อาจเป็นกุญแจสำคัญพาปืนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

บัปติสต้าเชื่อ “เนย์มาร์” อาจเป็นกุญแจสำคัญพาปืนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

บัปติสต้าเชื่อ “เนย์มาร์” อาจเป็นกุญแจสำคัญพาปืนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

ชูลิโอ บัปติสต้า อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล เชื่อว่า เนย์มาร์ อาจเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ อาร์เซนอล คว้าตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก

เนย์มาร์ อนาคตไม่แน่นอนกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังจากถูกแฟนบอลบางกลุ่มไล่ให้ย้ายทีม ในขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งโดนโห่เหมือนกันย้ายทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บัปติสต้า ซึ่งเคยค้าแข้งกับ อาร์เซนอล เชื่อว่า เนย์มาร์ อาจสร้างอิมแพ็คในพรีเมียร์ลีกได้ โดยหนุนหลังให้ มิเกล อาร์เตต้า เซ็นสัญญาไปร่วมถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

“มันน่าสนใจ ผมคิดว่า เนย์มาร์ รู้สึกสบายใจที่ เปแอสเช แต่บางทีแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับเขาคือการสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ที่สโมสรใหม่ อาจจะเป็นสโมสรที่สนับสนุนเขาและให้ความมั่นใจทั้งหมดที่เขาต้องการ” 

“เขาไม่มีสิ่งนั้นที่ เปแอสเช แฟนบอลไม่ชอบเขามากนัก และบางทีอาจถึงเวลาแล้วที่จะต้องย้ายและลองทำสิ่งที่แตกต่างออกไป ทำไมจะไม่ล่ะ?”

เมื่อถามว่า เนย์มาร์ จะเป็นการเซ็นสัญญาที่มีประโยชน์สำหรับ อาร์เซนอล หรือไม่ บัปติสต้า กล่าวเสริมว่า “ทำไมจะไม่ล่ะ? อาร์เซนอล เป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในยุโรป เรารู้ดีว่าในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา อาร์เซนอล ไม่ได้สร้างผลงานที่ดีที่สุดหรือแข่งขันแย่งแชมป์ได้ แต่ตอนนี้กับ อาร์เตต้า พวกเขามีบางอย่างที่แตกต่างออกไป” 

“พวกเขาเริ่มสร้างบางสิ่งที่ทรงพลัง ทำไมจะไม่ได้ล่ะ? บางทีนี่อาจเป็นกุญแจสำคัญ ในบราซิล เราบอกว่าคุณมีบ้าน คุณมีทุกอย่าง และคุณแค่ต้องการกุญแจเพื่อเปิด บางที เนย์มาร์ อาจเป็นกุญแจที่จะเปิดและเติมเต็มทุกอย่างที่ อาร์เซนอล เขาเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่ง”

Scroll to Top