โปเช็ตติโน่ยันไม่เร่งส่ง “เอ็นคุนคู” เดบิวต์หลังมีชื่อสำรอง

โปเช็ตติโน่ยันไม่เร่งส่ง “เอ็นคุนคู” เดบิวต์หลังมีชื่อสำรอง

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยืนยันว่าเขาจะระมัดระวังอย่างมากกับ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู หลังจากกองหน้าชาวฝรั่งเศสมีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมที่ เชลซี เอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0

ดาวเตะวัย 26 ปี ซึ่งย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 52 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ยังไม่ได้ลงประเดิมสนามให้กับ เชลซี เลย หลังจากได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าระหว่างปรีซีซั่น

เขามีชื่ออยู่ในทีมเป็นครั้งแรกในเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย โปเช็ตติโน่ เปิดเผยว่า เอ็นคุนคู พร้อมลงเล่นแล้ว แต่ก็ไม่ได้ส่งลงสนาม แม้ว่าเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ใช้โควตาเปลี่ยนตัวไม่ครบก็ตาม

นับเป็นเกมที่ “สิงห์บลูส์” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อครองบอลได้มากถึง 78 เปอร์เซ็นต์ และหาโอกาสยิงไป 15 ครั้ง แม้ว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ดูไม่ค่อยอันตรายนัก แต่ โปเช็ตติโน่ ก็เลือกที่จะใจเย็นไม่ส่ง เอ็นคุนคู สัมผัสสนาม

เมื่อถามว่าทำไมเขาถึงปฏิเสธที่จะส่ง เอ็นคุนคู ลงประเดิมสนาม โปเช็ตติโน่ ตอบว่า “เราไม่อยากเสี่ยงใช้งานเขา และอยากให้เวลาเขาในการฟื้นตัวมากกว่านี้”

นอกจากนี้ โปเช็ตติโน่ ยังพูดถึงฟอร์มการเล่นของลูกทีมด้วยว่า “ผมพอใจมาก ๆ พวกเขาทำผลงานได้ดีเลย มันเป็นเรื่องดีเสมอเมื่อเจอกับทีมที่เล่นดุดันและตั้งรับต่ำแบบนี้”

“ในครึ่งหลังเราเปลี่ยนตำแหน่งของ พาลเมอร์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เราพยายามทำให้ พาลเมอร์ และ มูดรีค อยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่านี้เพื่อลุ้นประตู”

“ผมมั่นใจแม้วันที่เราจะพ่ายแพ้ก็ตาม ผมเชื่อในตัวนักเตะและสโมสรจริง ๆ ตอนนี้มันกำลังจะใช้ความมั่นใจนี้ในการแข่งขันครั้งต่อไป ในรอบก่อนรองชนะเลิศ คาราบาว คัพ”

Source : https://metro.co.uk/2023/12/16/mauricio-pochettino-explains-christopher-nkunku-snub-chelsea-win-19985680/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top