อาร์เตต้าเชื่อ “ฮาแวร์ตซ์” มั่นใจขึ้นทำให้ฟอร์มดี

อาร์เตต้าเชื่อ “ฮาแวร์ตซ์” มั่นใจขึ้นทำให้ฟอร์มดี

มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ของ อาร์เซนอล ยืนยันว่าความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นของ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ฟอร์มของเขาโดดเด่นในเวลานี้

“เดอะ กันเนอร์ส” ทุ่มเงินจำนวน 65 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญากับดาวเตะชาวเยอรมันมาจาก เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เขาต้องดิ้นรนเพื่อเค้นฟอร์มในช่วงสองสามเดือนแรก

อย่างไรก็ตาม ฮาแวร์ตซ์ ฟอร์มดีขึ้นตามลำดับ โดยทำไป 3 ประตูเมื่อเดือนที่แล้ว และอีกประตูในแมตช์ล่าสุดที่พาต้นสังกัดเปิดบ้านชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-0

“ความมั่นใจของเขาเพิ่มขึ้น และเขารู้สึกปลอดภัยมากขึ้นในสนาม การที่เขายิงได้หนึ่งประตูช่วยให้ทีมได้ประตูที่สอง ตอนนี้มันเป็น 4 ใน 7 เกมแล้ว และเขาน่าจะโหม่งทำประตูได้เพิ่มอีกด้วยซ้ำในวันนี้จากการยืนตำแหน่งที่ดีจริง ๆ” อาร์เตต้า กล่าว 

“แต่โดยรวมแล้วฟอร์มของเขา, ความฉลาดที่เขาแสดงออกมาในสนาม, ความดุดัน, วิธีการทำงานของเขาในเกมรับ มันสุดยอดมาก ๆ ดีมากจริง ๆ”

อาร์เตต้า ยังพูดถึงชัยชนะของทีมด้วยว่า “โดดเด่นและน่าทึ่ง ต้องขอชมเชยทีมและผู้เล่นเป็นอย่างยิ่ง ผมคิดว่าเรามีผลงานที่เหลือเชื่อในการเจอกับทีมระดับท็อป”

“ผมคิดว่าเราสมควรชนะเกมนี้อย่างยิ่ง ผมต้องชมพวกเขาเพราะผมรู้ว่ามันยากแค่ไหนและสิ่งที่ ไบรท์ตัน ทำกับทีมต่าง ๆ เราไม่อนุญาตให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น ดังนั้นผมจึงมีความสุขสุด ๆ”

Source : https://www.90min.com/posts/mikel-arteta-reveals-secret-behind-kai-havertz-improved-form

Scroll to Top