เผย เซอร์ จิม ว้อนท์ดึง “แอชเวิร์ธ” นั่งผอ.กีฬาคนใหม่ผี

เผย เซอร์ จิม ว้อนท์ดึง “แอชเวิร์ธ” นั่งผอ.กีฬาคนใหม่ผี

มีรายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ว่าที่ผู้ถือหุ้นร่วมสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการตัว แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เข้ามาทำงานในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แรตคลิฟฟ์ กำลังจะเข้าถือหุ้นของ “ปีศาจแดง” ในจำนวน 25% หรือเป็นเงินจำนวนมูลค่า 1.3 พันล้านปอนด์ และจะดูแลเรื่องปฏิบัติการทางด้านฟุตบอลของสโมสร

มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ต้องการยกเครื่องโครงสร้างของสโมสร ริชาร์ด อาร์โนลด์ ก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การเสริมทัพนักเตะของ ยูไนเต็ด ได้ผลลัพพธ์ที่ค่อนข้างย่ำแย่นับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลาทีมไปในปี 2013 แม้จะใช้จ่ายไปแล้วกว่า 1 พันล้านปอนด์ก็ตาม

แอชเวิร์ธ ปฏิวัติการเสริมทัพนักเตะของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ก่อนได้ย้ายไป นิวคาสเซิ่ล นับตั้งแต่นั้นมาเขามีส่วนสำคัญในการเซ็นสัญญากับ คีแรน ทริปเปียร์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโทนี่ กอร์ดอน

แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นจากอังกฤษ เปิดเผยว่าเขาคือตัวเลือกของ INEOS ที่จะรับหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬา

จอห์น เมอร์เทอห์ หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลของ ยูไนเต็ด อาจรับบทบาทใหม่ โดยมีการเปิดเผยว่า เมอร์เทอห์ สร้างความประทับใจให้กับ INEOS แต่พวกเขาต้องการแต่งตั้งทีมของตนเองเข้ามาอยู่ในบอร์ดบริหาร

ฌอง-โคล้ด บล็องก์ อดีตผู้บริหารของ ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คาดว่าจะเข้ามาแทนที่ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ในตำแหน่งซีอีโอ

Source : https://metro.co.uk/2023/12/18/ineos-make-newcastle-uniteds-dan-ashworth-first-choice-new-manchester-united-sporting-director-19990112/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top