เฌมบ้า-เฌมบ้า สะกิด “โอนาน่า” อาจเสียตัวจริงหากไปเล่น AFCON

เฌมบ้า-เฌมบ้า สะกิด “โอนาน่า” อาจเสียตัวจริงหากไปเล่น AFCON

เอริค เฌมบ้า-เฌมบ้า อดีตกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือน อันเดร โอนาน่า ว่าอาจต้องเสียตำแหน่งในสโมสร หากว่าเขาไปเล่นศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ให้กับทีมชาติแคเมอรูนในช่วงเดือนมกราคม

โอนาน่า อาจพลาดการแข่งขันของ ยูไนเต็ด มากกว่า 1 เดือนหากเขาเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ที่ไอวอรี่โคสต์

นายทวารวัย 27 ปี ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากผลงานที่น่าผิดหวังกับ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ ซึ่งความผิดพลาดของเขาทำให้ทีมต้องตกรอบฟุตบอลยุโรปและรั้งอันดับ 7 ในลีก

“หนึ่งในปัญหาสำหรับเขาคือแม้ว่าเขาจะเล่นได้ดีในเดือนหน้า จากนั้นเขาก็ไปเล่น AFCON เป็นเวลาหนึ่งเดือน” เฌมบ้า-เฌมบ้า บอกกับ BBC Sport Africa 

“เขารู้ว่าถ้าเขาไป บางทีเขาอาจจะเสียตำแหน่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาต้องตัดสินใจว่าอะไรดีที่สุดสำหรับตัวเอง เขาแค่ต้องทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่ออาชีพของตัวเอง”

ความกดดันที่มีต่อ โอนาน่า เพิ่มขึ้น เนื่องจากเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ชอบใช้เท้าและออกมาจากพื้นที่ตัวเองซึ่งเป็นสิ่งที่ใหม่กับสโมสรอย่างมาก

“ทุกคนรู้ดีว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อคุณมาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาไม่ได้ให้เวลาคุณ” เฌมบ้า-เฌมบ้า กล่าวเสริม

“ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีเพียงหนึ่งหรือสองคนเท่านั้นที่เล่นแบบนั้น พวกเขามีโค้ชอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขาชอบให้ผู้รักษาประตูที่มีส่วนร่วมและเล่นด้วยเท้า”

“ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากคุณเป็นผู้รักษาประตูที่ใช้มือได้ดี พวกเขาจะซื้อคุณ พวกเขาไม่สนใจหรอกถ้าคุณเล่นด้วยเท้าไม่ได้”

Source : https://www.bbc.com/sport/africa/67750163

Scroll to Top