“ฟาวเลอร์” คุยฟุ้งตนเก่งกว่า “โอเว่น” ทุกแง่มุม

“ฟาวเลอร์” คุยฟุ้งตนเก่งกว่า “โอเว่น” ทุกแง่มุม

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าเขาเก่งกว่า ไมเคิ่ล โอเว่น ในทุกแง่มุมของการเป็นยอดดาวยิง

ทั้งคู่ต่างเป็นตำนานของ ลิเวอร์พูล ในยุคพรีเมียร์ลีก และเคยเล่นด้วยกันเป็นเวลาหลายปีในช่วงปลายทศวรรษ 1990 และต้นทศวรรษ 2000

ฟาวเลอร์ กับ โอเว่น เป็นเพื่อนร่วมทีมเป็นเวลา 4 ฤดูกาลเต็ม ก่อนที่ ฟาวเลอร์ จะเซ็นสัญญากับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในปี 2001 

แม้ว่า ฟาวเลอร์ ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกให้ “หงส์แดง” ได้มากกว่า แต่ โอเว่น คว้าบัลลงดอร์ในปี 2001 และยังประสบความสำเร็จกับทีมชาติอังกฤษมากกว่าอีกด้วย

ฟาวเลอร์ กล่าวผ่านพอดแคสต์ของ William Hill ว่า “ด้วยความสัตย์จริง ผมคิดเสมอว่าผมเก่งกว่า ไมเคิ่ล โอเว่น เขาเร็วกว่าผม แต่ในด้านอื่น ๆ ของการเป็นกองหน้า ผมคิดว่าดีกว่าเขาจริง ๆ เขาอาจพูดตรงกันข้ามได้ แต่นั่นเป็นเพียงความคิดเห็นของผมและความมั่นใจในตนเองของผม ผมดีกว่าในทุกด้านของการเป็นกองหน้า”

“ไมเคิ่ล ไม่ใช่นักเตะที่เก่งที่สุดของ ลิเวอร์พูล ตอนที่ผมเล่น แต่ผมจำได้ว่าเขาก้าวขึ้นมาที่สโมสร และคุณเห็นได้ว่าเขามีคลาสที่แตกต่างออกไป”

“ตอนนั้นผมรู้สึกแย่ที่ไม่ได้เล่นให้ทีมชาติอังกฤษมากเท่าเขา แต่ผมไม่อยากให้ ไมเคิ่ล ล้มเหลวหรือเล่นแย่”

“แน่นอนว่าผมอยากเล่น แต่ผมไม่อยากให้เขาไม่ประสบความสำเร็จ ผมคิดว่า ไมเคิ่ล คิดถึงอังกฤษมากกว่าที่เขานึกถึงสโมสรของเขา ในขณะที่ผมคิดถึง ลิเวอร์พูล มากกว่า อังกฤษ”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12890277/Liverpool-legend-Robbie-Fowler-claims-hes-better-former-team-mate-Michael-Owen-aspect-striker-think-better.html

Scroll to Top