“คีน” ย้ำ “ฟาน ไดจ์ค” ไม่ควรวิจารณ์แท็กติกคู่แข่ง

“คีน” ย้ำ “ฟาน ไดจ์ค” ไม่ควรวิจารณ์แท็กติกคู่แข่ง

รอย คีน ตำนานกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังกัปตัน ลิเวอร์พูล ไม่ควรวิจารณ์แท็กติกของสโมสรอื่น

คีน ผิดหวังเมื่อ ฟาน ไดจ์ค วิจารณ์ว่า ยูไนเต็ด แฮปปี้กับการคว้า 1 แต้มที่ แอนฟิลด์ และบอกว่ามีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่อยากจะคว้าชัยชนะ

ตำนานกองกลาง “ปีศาจแดง” ตราหน้า ฟาน ไดจ์ค ว่าหยิ่งผยอง แต่จากนั้นกองหลังชาวดัตช์ตอบโต้ โดยยืนยันว่าเขาแค่พูดตามความเป็นจริงเท่านั้น

ล่าสุด คีน สวด ฟาน ไดจ์ค อีกรอบ โดยกล่าวผ่านพอดแคสต์ Stick to Football ว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้มาจอดรถบัสอย่างแน่นอน เพราะ ลิเวอร์พูล มีโอกาสมากมาย แต่มีทัศนคติของผมต่อผู้เล่น – แม้ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตาม – เมื่อพวกเขาวิพากษ์วิจารณ์ทีม บางครั้งในอาชีพของคุณมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเอาตัวรอด, การอยู่ในเกม และต้องมีแต้มกลับไป ผมชื่นชมผู้เล่นเหล่านี้ที่ไม่เห็นด้วยกับผมด้วยซ้ำ”

“ผมเคยเห็น เยอร์เก้น คล็อปป์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เขาอยู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คุมพวกเขาในเกมใหญ่ของยุโรป หรือเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งพวกเขาก็คงตั้งรับ เราเคยชมเขาตลอด โดยบอกว่าเกมโต้กลับของ ดอร์ทมุนด์ ยอดเยี่ยมมาก และ คล็อปป์ ก็มีชื่อเสียงอย่างมากจากเรื่องนั้น”

“ผมไม่ได้เห็น ยูไนเต็ด ฉลองเวอร์เกินหลังจบเกม หากว่าพวกเขายินดีกับ 1 แต้มในการเป็นทีมเยือนก่อนหน้าจะเริ่มเกมพวกเขาก็คงเอาแล้ว”

“ผมคิดว่าน้ำเสียงของเขา (ฟาน ไดจ์ค) ที่บอกว่า ยูไนเต็ด แฮปปี้กับ 1 แต้ม มันเป็นการเสมอนัดแรกในเกมลีกของ ยูไนเต็ด พวกเขาชนะ 9 เกมและแพ้ 7 ดังนั้นการเสมอไม่ใช่เรื่องแย่เลย”

“ผมไม่คิดว่าตลอดอาชีพของผมจะเคยวิจารณ์ทีมหนึ่งจากแนวทางที่พวกเขาเล่นเลยนะ เพราะทุกทีมต้องค้นหาสิ่งที่แตกต่าง คุณต้องถือว่ามันคือส่วนหนึ่งของเกมเช่นกัน”

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/roy-keane-doubles-down-virgil-28329358

Scroll to Top