บาร์ซ่าทำเซอร์ไพรส์เล็ง “รังนิค” เสียบแทนชาบี้

บาร์ซ่าทำเซอร์ไพรส์เล็ง “รังนิค” เสียบแทนชาบี้

ราล์ฟ รังนิค อดีตกุนซือชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในตัวเลือกผู้จัดการทีมคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลหน้า

กุนซือวัย 65 ปี มีผลงานที่น่าผิดหวังตลอดการคุมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมขัดตาทัพแทนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ในเดือนพฤศจิกายน 2021

รังนิค เข้าคุมทีมชาติออสเตรียตั้งแต่ออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และพาพวกเขาผ่านเข้าไปเล่นในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบสุดท้ายในช่วงซัมเมอร์นี้

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า เป็นแฟนตัวยงของ รังนิค และชื่นชอบเขาเป็นตัวเลือกในการเข้ามาแทนที่ ชาบี้ เป็นอย่างมาก ตามรายงานจาก Sport สื่อชื่อดังของสเปน

แม้ว่าเขาจะมีผลงานไม่ดีนักในพรีเมียร์ลีก แต่ชื่อเสียงของ รังนิค ในฐานะผู้พัฒนานักเตะดาวรุ่งที่มีความสามารถก็ยังคงอยู่

ในขณะที่ ลาปอร์ต้า เป็นแฟนตัวยงของ รังนิค แต่ทว่า บาร์เซโลน่า มีแคนดิเดตสำหรับตำแหน่งเฮดโค้ชมากมายไม่ว่าจะเป็น มิเกล อาร์เตต้า, ชาบี้ อลอนโซ่ และ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้

ชาบี้ ประกาศว่าเขาจะออกจากสโมสรเมื่อจบฤดูกาล หลังเข้ารับตำแหน่งในเดือนพฤศจิกายน 2021

อาร์เตต้า ก้าวขึ้นมาจากทีมอะคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า สมัยเป็นนักเตะ และสไตล์การทำทีมเน้นเกมรุกของเขาน่าจะดึงดูดยักษ์ใหญ่จากกาตาลุญญ่า

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า ยังมีสัญญากับ อาร์เซนอล จนถึงปี 2025 และกำลังเอ็นจอยกับการทำทีม และเมื่อเดือนที่แล้วเขายืนกรานว่าข่าวเชื่อมโยงคุมถิ่น คัมป์ นู เป็นเฟคนิวส์

เด แซร์บี้ ทำผลงานได้น่าประทับใจให้กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน แต่เขาไม่มีประสบการณ์ในการเป็นคุมสโมสรใหญ่

ขณะที่ อลอนโซ่ เป็นอีกชื่อที่น่าสนใจจากผลงานกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แต่เขาก็เป็นเต็งที่จะเข้าไปแทนที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ลิเวอร์พูล ด้วยเช่นกัน

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13079997/Former-Man-United-interim-manager-Ralf-Rangnick-frame-Barcelona-boss-president-Joan-Laporta-really-likes-option-succeed-Xavi.html

Scroll to Top