พาลเมอร์ ยก “โปเช็ตติโน่” พัฒนาตนเป็นนักเตะที่ดีกว่าตอนอยู่เรือ

พาลเมอร์ ยก “โปเช็ตติโน่” พัฒนาตนเป็นนักเตะที่ดีกว่าตอนอยู่เรือ

โคล พาลเมอร์ ออกโรงยกย่อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ว่าได้พัฒนาให้เขาเป็นนักเตะที่ดีกว่าตอนที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยระบุว่าผู้จัดการทีมเชลซีรายนี้ให้อิสระแก่เขามากกว่า

พาลเมอร์ ย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ เข้าร่วมทีม เชลซี ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว หลังจากไม่สามารถสอดแทรกเป็นตัวจริงให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้

กวาร์ดิโอล่า กำลังพิจารณาปล่อยยืมตัว แต่ พาลเมอร์ ตัดสินใจย้ายถาวรเมื่อ เชลซี แสดงความสนใจ และตอนนี้เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อยิง 12 ประตูและแอสซิสต์อีก 9 ครั้งในฤดูกาลนี้

พาลเมอร์ คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีในงานลอนดอน ฟุตบอล อวอร์ดส์ ปี 2024 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จากผลงานในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ได้รับโอกาสประเดิมสนามให้ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในเดือนพฤศจิกายน

เมื่อถูกถามว่า โปเช็ตติโน่ ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นหรือไม่ พาลเมอร์ ตอบกับ บีบีซี ว่า “ใช่ เขาให้อิสระในการเล่นแก่ผม และผมชอบนะเมื่อเขาปล่อยคุณเพราะผมรู้สึกว่าผมสามารถแสดงออกถึงสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น”

“ผมชอบนะ ทุก ๆ วันเขาจะคุยกับคุณเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอลเท่านั้นแต่เรื่องชีวิตด้วย เขาเก่งในการทำให้คุณรู้สึกดี และพยายามดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากตัวคุณ”

พาลเมอร์ ยังให้เครดิตกับ กวาร์ดิโอล่า อดีตเจ้านายเช่นกันซึ่งทำให้เขาได้รับประสบการณ์ฟุตบอลระดับซีเนียร์ และลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ไปทั้งหมด 41 นัด

“สิ่งที่ผมเรียนรู้ที่ ซิตี้ ผมไม่สามารถเรียนรู้จากที่อื่นกับผู้จัดการทีมและนักเตะที่อยู่ที่นั่น หนึ่งในที่ที่ดีที่สุดในโลก” พาลเมอร์ ซึ่งทำประตูชัยในยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ กล่าว

“จากนั้นผมรู้สึกว่าผมพร้อมที่จะเล่นแล้วและผมคิดว่าผมอาจจะทำได้เมื่อย้ายไป เชลซี ผมรู้สึกเหมือนผมพร้อมที่จะเล่นฟุตบอลในทุก ๆ สัปดาห์”

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/transfer-news/mauricio-pochettino-made-better-player-28735090

Scroll to Top