OFFICIAL: “เบอร์ทรานด์” อดีตแบ็คสิงห์เฟิร์มแขวนสตั๊ดแล้ว

OFFICIAL: “เบอร์ทรานด์” อดีตแบ็คสิงห์เฟิร์มแขวนสตั๊ดแล้ว

ไรอัน เบอร์ทรานด์ อดีตแบ็คซ้ายของ เชลซี, เซาแธมป์ตัน และ เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังไร้สังกัดตั้งแต่ปีก่อน

เบอร์ทรานด์ ซึ่งเป็นผลผลิตจากทีมเยาวชนของ เชลซี ลงเล่นให้ชุดใหญ่ของ “สิงห์บลูส์” ไปทั้งสิ้น 57 นัด รวมถึงนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกที่พบกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2012 ด้วย

อย่างไรก็ตามฟูลแบ็คชาวอังกฤษอยู่ค้าแข้งกับ เซาแธมป์ตัน เป็นส่วนใหญ่ โดยลงเล่น 240 นัดรวมทุกรายการ ก่อนที่จะย้ายไป เลสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2021

ดาวเตะวัย 34 ปี ไม่มีสโมสรอยู่เลยตั้งแต่ออกจากทีม เลสเตอร์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

“ขอเคลียร์ให้ชัดนะ ผมเลิกเล่นฟุตบอลแบบเป็นทางการแล้ว ก็เลิกมาสักพักแล้ว แต่ผมโดนถามเรื่องนี้เยอะ ‘เมื่อไหร่จะกลับมาลงเล่น, ตอนนี้ทำอะไรอยู่?’ ” เบอร์ทรานด์ เผยผ่าน สกาย สปอร์ตส์ 

“ดังนั้นเพื่อให้ทราบกันแบบเป็นทางการว่าผมรีไทร์แล้ว และก็ตั้งตารอกับก้าวถัดไปในเส้นทางอาชีพของผม”

เบอร์ทรานด์ ถูกยืมตัวไปอยู่กับ บอร์นมัธ, โอลด์แฮม แอธเลติก, นอริช ซิตี้, เรดดิ้ง, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, แอสตัน วิลล่า และ เซาแธมป์ตัน ขณะอยู่ที่ เชลซี

หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมระหว่างการยืมตัวกับ เซาแธมป์ตัน เป็นเวลา 6 เดือน เขาได้ย้ายทีมแบบถาวรและใช้เวลาอยู่ที่สโมสรต่อไปอีก 6 ปีครึ่ง

เบอร์ทรานด์ ย้ายไป เลสเตอร์ แบบไร้ค่าตัวในปี 2021 แต่อาการบาดเจ็บหลายครั้งทำให้เขาได้ลงเล่นไปเพียง 11 นัด ก่อนถูกปล่อยตัวหลังจากตกชั้นสู่แชมเปี้ยนชิพในปี 2023

นอกจากนี้ เบอร์ทรานด์ ยังติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไป 19 นัด และเป็นส่วนหนึ่งของทีมยูโร 2016 ของรอย ฮอดจ์สัน

Source : https://www.bbc.com/sport/football/articles/cm55gzn2g3no

Scroll to Top