ไม่ใช่ระดับโลก! แม็คเคลนบอก “ไรซ์” ถูกสื่ออังกฤษยอเกินไป

ไม่ใช่ระดับโลก! แม็คเคลนบอก “ไรซ์” ถูกสื่ออังกฤษยอเกินไป

เจมส์ แม็คคลีน อดีตกองกลางทีมชาติไอร์แลนด์ เชื่อว่า เดแคลน ไรซ์ ไม่ใช่นักเตะระดับโลก และความสามารถของเขาถูกสื่ออังกฤษประเมินเกินจริง

แม็คเคลน เคยเล่นเคียงข้าง ไรซ์ สมัยที่มิดฟิลด์อาร์เซนอล ยังเล่นให้ทีมชาติไอร์แลนด์ ก่อนที่ ไรซ์ จะเปลี่ยนไปเล่นให้ทีมชาติอังกฤษในปี 2019

ดาวเตะวัย 35 ปี แสดงความคิดเห็นว่า ไรซ์ ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับนักเตะชั้นนำระดับโลก 

“ผมคิดว่า เดแคลน ไรซ์ ถูกประเมินเกินจริง อย่าเข้าใจผมผิดนะ ผมคิดว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่เก่งมาก แต่วิธีที่สื่ออังกฤษยกย่องเขานั้นสุดยอดไปเลย” แม็คเคลน กล่าวกับ RTE Sport 

“สำหรับผมเขาไม่ใช่ระดับโลก ผมไม่คิดว่าเขาจะได้เล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ก่อนหน้า โรดรี้ สำหรับผมแล้ว โทนี่ โครส คือระดับโลก เขากำหนดเกม โรดรี้ กำหนดเกม ผมไม่คิดว่า เดแคลน ไรซ์ จะทำแบบนั้นได้”

ไรซ์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับ อาร์เซนอล เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังย้ายมาจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม แม็คเคลน ยืนยันว่า ไรซ์ ยังต้องพัฒนาอีกเยอะเพื่ออยู่ในระดับเดียวกับ โครส หรือ โรดรี้ ในตำแหน่งเดียวกัน

“พวกเขามีบทบาทเหมือนกัน ดังนั้นทำไมพวกเขาถึงทำสิ่งเดียวกันไม่ได้? ถ้าคุณจะทำให้เขาโด่งดังและมีชื่อเสียงขนาดนี้ เขาควรจะสามารถทำสิ่งที่พวกเขาทำได้อย่างแน่นอน” แม็คเคลน กล่าวเสริม

“เขามองเห็นอันตราย แต่สำหรับเสียงยกย่องที่รายล้อมเขาอยู่นั้น ผมไม่คิดว่ามันสมเหตุสมผลเลย”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13549619/James-McClean-Ireland-Declan-Rice-England-Roy-Keane.html

Scroll to Top