“เซาธ์เกต” รับแข้งสิงโตยังฟิตไม่พอเพรสซิ่งใส่คู่แข่ง

“เซาธ์เกต” รับแข้งสิงโตยังฟิตไม่พอเพรสซิ่งใส่คู่แข่ง

แกเร็ธ เซาธ์เกต ยอมรับว่านักเตะทีมชาติอังกฤษยังมีความฟิตไม่มากพอที่จะวิ่งไล่เพรสซิ่งคู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ฟอร์มของทีมยังไม่ดีนักในช่วง 2 นัดที่ผ่านมาของการแข่งขันยูโร 2024 

“ทรี ไลอ้อนส์” คว้าชัยชนะเหนือ เซอร์เบีย 1-0 ในเกมนัดแรกของกลุ่ม ซี จากนั้นทำได้แค่เสมอกับ เดนมาร์ก 1-1 ซึ่งทำให้พวกเขายังไม่การันตีแชมป์กลุ่ม

อังกฤษ จะพบกับ สโลวีเนีย ในนัดสุดท้ายของวันอังคารนี้ แต่ เซาธ์เกต ยอมรับว่าระดับความฟิตลูกทีมของเขายังต่ำกว่าที่คาดหวังเอาไว้

“เรายังเพรสซิ่งไม่ดีพอ ด้วยความเข้มข้นที่เพียงพอ เรามีข้อจำกัดในวิธีที่เราจะทำเช่นนั้นกับสภาพร่างกาย” เซาธ์เกต กล่าว 

“เราไม่สามารถเพรสซิ่งสูงในสนามได้มากเท่าที่เราทำในรอบคัดเลือกได้ และเรายังเก็บบอลได้ไม่ดีพอ เราต้องเก็บบอลให้ดีกว่านี้และบิลด์อัพด้วยการควบคุมเกมให้ดีกว่านี้”

แม้ว่า เคน ยิงใส่ เดนมาร์ก ได้ แต่ เซาธ์เกต เลือกที่จะถอดกัปตันของเขาออกหลังจากผ่านไป 70 นาที พร้อมกับ บูกาโย่ ซาก้า และ ฟิล โฟเด้น

“ผมเห็นทุกวันว่าพวกเขาชอบที่จะทำงานร่วมกัน ผมไม่คิดว่ามันขาดความเข้าใจกันเล็กน้อย ในขณะนี้พวกเขาต้องการความเป็นผู้นำที่มั่นคง” เซาธ์เกต กล่าวเสริม  

“เราต้องนำทางพวกเขาผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่กำลังจะมาถึง แต่ต้องรักษาเส้นทางเอาไว้และมุ่งเน้นไปที่ความท้าทายข้างหน้านี้”

“เรากำลังพยายามทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน (คว้าแชมป์ยูโร) นั่นก็จะเป็นงานที่ท้าทาย”

Source : https://metro.co.uk/2024/06/22/gareth-southgate-gives-worrying-reason-england-players-arent-working-hard-enough-21084574/

Scroll to Top