เลิกดื้อ! เซาธ์เกตเตรียมใช้ “กัลลาเกอร์” ยืนกลางแทน “เทรนท์”

เลิกดื้อ! เซาธ์เกตเตรียมใช้ “กัลลาเกอร์” ยืนกลางแทน “เทรนท์”

ดิ แอธเลติก รายงานว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต เทรนเนอร์ทีมชาติอังกฤษ เตรียมปรับเปลี่ยนแท็คติกใหม่ ในเกมพบ สโลวีเนีย ศึกยูโร 2024 คืนวันอังคารนี้ ด้วยการดร็อป เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นตัวสำรอง แล้วให้โอกาส คอเนอร์ กัลลาเกอร์ จับคู่ เดแคลน ไรซ์ ในแดนกลางแทน

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ซึ่งเป็นแบ็คขวาธรรมชาติ ได้รับความไว้วางใจจาก เซาธ์เกต ให้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้ง 2 นัด ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ซึ่งผลงานยังไม่น่าประทับใจนัก เพราะถูกเปลี่ยนตัวทั้ง 2 เกมเลย

แม้ว่าตอนนี้ อังกฤษ นำจ่าฝูงของกลุ่ม ซี ด้วยการมี 4 คะแนน และโอกาสเข้ารอบก็สูงมาก ๆ แต่เชื่อว่าพวกเขาต้องการจบรอบแบ่งกลุ่มในฐานะแชมป์กลุ่ม

เซาธ์เกต ยอมรับหลังเกมเสมอ เดนมาร์ก ว่าทีมของเขายังไม่สมดุล และไม่สามารถหาคนมาแทนที่ คาลวิน ฟิลลิปส์ ได้ นั่นทำให้เขาเลือกที่จะเสี่ยงทดลองใช้งาน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในตำแหน่งนี้

คาดว่าในตำแหน่ง 11 ตัวจริง เซาธ์เกต จะเปลี่ยนแปลงทีมแค่ตำแหน่งของ กัลลาเกอร์ เท่านั้น แม้ว่าในตำแหน่งแบ็คซ้ายจะมีข่าวว่า คีแรน ทริปเปียร์ มีปัญหาเจ็บน่องอยู่ก็ตาม

แต่ถ้าหาก ทริปเปียร์ ไม่พร้อมจริง ๆ ก็อาจเป็นโอกาสของ โจ โกเมซ หรือ เอซรี่ คอนซ่า ประจำการตำแหน่งดังกล่าวแทน หลัง ลุค ชอว์ ยังไม่น่าพร้อม แม้กลับมาซ้อมเซสชั่นกับทีมได้ในวันจันทร์ก็ตาม

Source : https://www.nytimes.com/athletic/5584013/2024/06/24/gallagher-alexander-arnold-england-team-news/

Scroll to Top