ข่าวดีสิงโต! “ชอว์” มั่นใจฟิตพร้อมเตะรอบ 16 ทีม

ข่าวดีสิงโต! “ชอว์” มั่นใจฟิตพร้อมเตะรอบ 16 ทีม

ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษ มั่นใจว่าจะฟิตพร้อมลงสนามสำหรับยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ สโลวาเกีย

ดาวเตะจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ลงเล่นเลยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ เมื่อเขาได้รับบาดเจ็บแฮมสตริง ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญสำหรับเขาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ชอว์ ได้รับความไว้วางใจจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ถูกเรียกติดทีมในทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมนีด้วย แม้ว่ายังมีปัญหาเรื่องความฟิตก็ตาม และจนถึงตอนนี้ดาวเตะวัย 28 ปี ยังไม่ลงสนามเลยตลอด 3 เกมของรอบแบ่งกลุ่ม 

ชอว์ กำลังทำงานอย่างหนักและกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว รวมถึงมีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรองในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ที่พบกับ สโลวีเนีย อีกด้วย

คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถูกส่งลงเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายแทน แต่ก็ต้องรับมือกับปัญหาที่น่องด้วย

กระนั้นเมื่อถูกถามว่าเขาจะพร้อมลงเล่นให้ทีมชาติเมื่อไหร่ ชอว์ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า “เกมถัดไป”

ชอว์ ซึ่งทำประตูได้ในรอบชิงชนะเลิศ ยูโร หนก่อนที่เจอกับ อิตาลี ออกสตาร์ทตัวจริงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เพียง 15 นัดเท่านั้นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

นอกจากปัญหาความฟิตของ ชอว์ แล้ว เซาธ์เกต เผชิญกับปัญหาสำหรับตัวเลือกอื่น ๆ โดยมีเสียงเรียกร้องให้ ค็อบบี้ ไมนู, โคล พาลเมอร์ และ แอนโธนี่ กอร์ดอน ออกสตาร์ทตัวจริง

ไมนู ทำผลงานได้น่าประทับใจหลังถูกส่งลงเป็นตัวสำรองแทน คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ในช่วงพักครึ่งของเกมกับ สโลวีเนีย เมื่อวันอังคาร ส่วน พาลเมอร์ ลงเล่นแทน บูกาโย่ ซาก้า ในนาทีที่ 70 และ กอร์ดอน ลงแทน ฟิล โฟเด้น นาที 89

Source : https://metro.co.uk/2024/06/26/luke-shaw-offers-huge-injury-update-ahead-england-vs-slovakia-21112453/

Scroll to Top