ผีเอาจริงไล่ล่า “เดอ ลิกต์” เสริมแกร่งเกมรับ

ดิ แอธเลติก รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาอย่างจริงจังในการเซ็นสัญญากับ มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังของ บาเยิร์น มิวนิค

“ปีศาจแดง” ต้องการเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับ และดาวเตะวัย 24 ปี ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกระดับท็อป

การเจรจาระหว่างสองสโมสรยังไม่เกิดขึ้น และไม่มีความแน่นอนว่าความการย้ายจะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเขากลายเป็นเป้าหมายที่เป็นรูปธรรมแล้ว

เดอ ลิกต์ อยู่ในเรดาร์การเสริมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่เขาแจ้งเกิดกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก่อนย้ายไปร่วมทีม ยูเวนตุส ในปี 2019 จากนั้นซบ บาเยิร์น ในอีกสามปีต่อมา

เอริค เทน ฮาก เคยทำงานร่วมกับ เดอ ลิกต์ สมัยที่ยังเป็นเฮดโค้ชของ อาแจ็กซ์ และอยากได้กองหลังชาวดัตช์มารียูเนี่ยนอีกครั้ง

เซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติเนเธอร์แลนด์ยังมีสัญญากับ บาเยิร์น จนถึงปี 2027 แต่ค่าตัวในการย้ายทีมน่าจะสมเหตุสมผลมากกว่าตัวเลือกอื่น ๆ เช่น จาร์ราด แบรนธ์เวต

แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอ 35 ล้านปอนด์บวกกับแอดออนอีก 8 ล้านปอนด์ หวังคว้าตัว แบรนธ์เวต แต่ เอฟเวอร์ตัน ยืนกรานจะไม่ขายในราคาต่ำกว่า 70 ล้านปอนด์

ยังมีอีกหลายตัวเลือกสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะเป็น ฌอง-แคลร์ โตดิโบ ของนีซ ในขณะที่ เลนี่ โยโร่ ของลีลล์ เชื่อว่าอยากย้ายไป เรอัล มาดริด มากกว่า ส่วนการไล่ล่า เดอ ลิกต์ นั้นจะไม่เกี่ยวข้อง แบรนธ์เวต เพราะงั้นมีโอกาสที่พวกเขาจะได้ตัวทั้งสองคน

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องขายนักเตะในทีมออกไปก่อน ซึ่งจำเป็นต่อการเสริมทัพและเพิ่มพื้นที่ว่างให้กับขุมกำลังในทีม

Source : https://www.nytimes.com/athletic/5600985/2024/06/28/manchester-united-seriously-considering-move-for-matthijs-de-ligt-from-bayern-munich/

Scroll to Top