OFFICIAL: วิลล่าแถลงสอย “บาร์คลี่ย์” หวนร่วมทัพ

OFFICIAL: วิลล่าแถลงสอย “บาร์คลี่ย์” หวนร่วมทัพ

แอสตัน วิลล่า ประกาศคว้าตัว รอสส์ บาร์คลี่ย์ กองกลางจาก ลูตัน ทาวน์ เข้าเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อย โดยคาดว่าค่าตัวการย้ายทีมครั้งนี้อยู่ที่ 5 ล้านปอนด์

ดาวเตะวัย 30 ปี ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 32 นัดให้กับ ลูตัน ซึ่งตกชั้นกลับไปเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ทันที เขาเคยย้ายจาก เชลซี มาอยู่ วิลล่า แบบยืมตัวในฤดูกาล 2020-21 

อดีตกองกลางเอฟเวอร์ตัน ยังผ่านการลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 33 นัด ระหว่างปี 2013 ถึง 2019

“เขายังคงต้องการเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ และเชื่อว่านี่จะทำให้เขามีโอกาสที่ดีที่สุดที่จะทำเช่นนั้น” ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ กุนซือลูตันกล่าว

“มันเยี่ยมมาก ๆ ที่ได้ร่วมงานกับเขาฤดูกาลที่ผ่านมา เขาน่าทึ่งมาก มอบความทรงจำดี ๆ มากมายให้กับพวกเราทุกคน และกองเชียร์ก็ตกหลุมรักเขา แต่ผมแน่ใจว่าทุกคนจะเข้าใจโอกาสนี้”

บาร์คลี่ย์ ลงเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน ไป 150 นัดตลอดระยะเวลา 8 ปี และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะมากพรสวรรค์ของฟุตบอลอังกฤษตอนอยู่ที่นั่น โดยติดทีม “สิงโตคำราม” ในฟุตบอลโลก 2014 อีกด้วย

เขาย้ายไปร่วมทีม เชลซี ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ในปี 2018 แต่ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้จนต้องแยกทางไปก่อนเข้าฤดูกาล 2022-23 หลังจากลงสนามให้ “สิงห์บลูส์” ไป 100 นัด

ช่วงเวลากับ ลูตัน ช่วยให้ บาร์คลี่ย์ กลับมาทำผลงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านั้นออกสตาร์ทตัวจริงเพียง 9 จากการลงสนาม 27 นัดระหว่างค้าแข้งกับ นีซ ในลีกเอิง 1 ปี

Source : https://www.bbc.com/sport/football/articles/cw4y9egmpy2o

Scroll to Top