OFFICIAL: สักที! ผีแถลงแต่งตั้ง “แอชเวิร์ธ” ผอ.กีฬาคนใหม่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์แต่งตั้ง แดน แอชเวิร์ธ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แอชเวิร์ธ จะย้ายจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มาร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากการเจรจามาหลายเดือน และจะเริ่มงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทันที

เขาจะย้ายตามหลัง โอมาร์ เบร์ราด้า อดีตผู้บริหารแมนฯ ซิตี้ ในตำแหน่งซีอีโอ และ เจสัน วิลค็อกซ์ ในตำแหน่งผู้อำนวยการด้านเทคนิค

“นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงในการปล่อย แดน แอชเวิร์ธ ผ่านข้อตกลงในการจัดการเรื่องภาระผูกพันทางสัญญาของเขาที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทันที เงื่อนไขของข้อตกลงนี้ยังคงเป็นความลับระหว่างสโมสร” แถลงการณ์ระบุ 

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้าควบคุมการดำเนินการฟุตบอลเต็มรูปแบบเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อเขาได้สัดส่วนการถือหุ้น 25% ของสโมสร

แรตคลิฟฟ์ ประกาศความตั้งใจที่จะนำสโมสรกลับไปเป็นมหาอำนาจลูกหนังของยุโรป หลังจากกราฟดิ่งลงเหวนับตั้งแต่ตำนานผู้จัดการทีม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รีไทร์ไปในปี 2013 และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่คว้าแชมป์ลีกอีกเลยตั้งแต่นั้นมา

มหาเศรษฐีชาวอังกฤษเป็นเจ้าของบริษัทปิโตรเคมียักษ์ใหญ่ INEOS และเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในอังกฤษ เขาดำเนินการปรับปรุงสโมสรอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่เข้าลงทุน ซึ่งจะเพิ่มขึ้นเป็น 27.7% ในเวลาต่อมา

เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด และ ฌอง-โคล้ด บล็องก์ บุคคลสำคัญจาก INEOS Sport ของ แรตคลิฟฟ์ ได้เข้าร่วมบอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมจะยังคงได้รับโอกาสคุมทัพต่อไป หลังจากคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเป็นถ้วยแชมป์ที่สองของเขาตั้งแต่ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ตอนนี้เทรนเนอร์ชาวดัตช์อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อขยายสัญญาฉบับใหม่

Source : https://www.dailymail.co.uk/wires/ap/article-13589127/Man-United-hires-Ashworth-Newcastle-sporting-director.html

Scroll to Top