เพียร์ซติง “วอล์คเกอร์” ปล่อยให้ “ซาก้า” ทำงานหนักเกินไป

สจ๊วร์ต เพียร์ซ ยอมรับว่ารู้สึกเห็นใจ บูกาโย่ ซาก้า และเชื่อว่า ไคล์ วอล์คเกอร์ ไม่ได้ให้การช่วยเหลือที่มากพอระหว่างศึกยูโร 2024

ทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กำลังเตรียมพร้อมที่จะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโร 2024 วันเสาร์นี้ และคาดหวังว่าจะปรับปรุงผลงานให้ดีขึ้น หลังจากฟอร์มตลอด 4 เกมที่ผ่านมายังไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร

ขณะเดียวกัน ซาก้า ต้องดิ้นรนเพื่อสร้างอิมแพ็คในตำแหน่งปีกขวา และยังถูกใช้งานเป็นแบ็คซ้ายในช่วงครึ่งหลังของเกมที่เอาชนะ สโลวาเกีย อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เพียร์ซ เชื่อว่า วอล์คเกอร์ ไม่ได้ช่วย ซาก้า มากพอในพื้นที่เกมรุก

“ผมรู้สึกเสียใจกับ ซาก้า เพราะว่าผมพูดถึงมันหลายครั้งในการวิจารณ์ว่า ไคล์ วอล์คเกอร์ ในฐานะฟูลแบ็คไม่ได้ช่วยเหลือเด็กคนนี้เลย” เพียร์ซ บอกกับ ทอล์คสปอร์ต 

“เขาต้องทำมากกว่านี้เพื่อช่วยเหลือ ซาก้า เพราะผมชอบ ซาก้า ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่น แต่ถ้าคุณไม่ได้รับการช่วยเหลือจากฟูลแบ็กของคุณ งานของคุณก็จะยากขึ้นมากในการพยายามพลิกและเผชิญหน้ากับคู่แข่ง”

ขณะเดียวกัน เพียร์ซ เชื่อว่า เซาธ์เกต จะทำการเปลี่ยนแปลงเพียงตำแหน่งเดียวจากเกมชนะ สโลวาเกีย โดยมี เอซรี่ คอนซ่า ซึ่งจะทดแทน มาร์ค เกฮี ที่ติดโทษแบน

“หากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ผมคิดว่า พาลเมอร์ จะได้เล่นแทน ซาก้า โดยส่วนตัวแล้วตลอดทั้ง 4 เกม ถ้าดูจากผลงานแล้วผมคิดว่าฟอร์มของ (ฟิล) โฟเด้น โดดเด่นกว่า จู๊ด (เบลลิงแฮม” เพียร์ซ กล่าว 

“แต่เป็นการเลือกทีมที่ยากมาก สำหรับผู้จัดการทีม ๆ เมื่อความกดดันมาถึง นอกจาก คอนซ่า แล้ว ผมคิดว่าเขาจะยังยึดใช้ทีมชุดเดิมต่อไป”

Source : https://metro.co.uk/2024/07/03/stuart-pearce-blames-england-star-not-helping-bukayo-saka-euro-2024-21152258/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top