สิงห์ไร้แผนปล่อยยืมตัว “ชุคเวเมก้า” ซัมเมอร์นี้

ฟุตบอล ลอนดอน รายงานว่า เชลซี ไม่มีแผนที่จะส่ง คาร์นี่ย์ ชุคเวเมก้า ออกไปแบบยืมตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

กองกลางวัย 20 ปีย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาร่วมทีม “สิงห์บลูส์” ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ด้วยค่าตัวประมาณ 20 ล้านปอนด์ แต่ยังไม่สามารถสอดแทรกเป็นตัวจริงได้ แถมเจออาการบาดเจ็บรบกวนอีกต่างหาก

นับตั้งแต่ย้ายมา ชุคเวเมก้า พลาดการลงสนามทั้งสิ้น 52 เกมรวมทุกรายการ ทำให้มิดฟิลด์ชาวอังกฤษรายนี้ได้เล่นไปเพียง 27 นัดตลอดสองฤดูกาลเต็มกับสโมสร และที่น่าสังเกตคือมีเพียง 4 เกมเท่านั้นที่ได้เป็นตัวจริง

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือในตอนนั้นแจ้งกับ ชุคเวเมก้า เมื่อเขาเซ็นสัญญากับ เชลซี ว่าเขาจะได้รับโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ แต่จากนั้น ทูเคิ่ล ก็ถูกไล่ออกเพียงเดือนกว่า ๆ ต่อมา

นั่นกลายเป็นข่าวร้ายสำหรับ ชุคเวเมก้า ที่ลงเล่นเพียง 12 นัดรวมทุกรายการภายใต้การคุมทีมของ เกรแฮม พอตเตอร์ และอีก 15 นัดในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

ด้วยการที่ เชลซี เพิ่งเซ็นสัญญา เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ มาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ทำให้อนาคตของ ชุคเวเมก้า กลายเป็นเครื่องหมายคำถาม

ชุคเวเมก้า ยังสามารถเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกได้เช่นกัน แต่ก็มี คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ โคล พาลเมอร์ เป็นตัวเลือกก่อนหน้า เพราะงั้นมันจะเป็นความท้าทายที่ยากเย็นสำหรับดาวรุ่งวิลล่ารายนี้ที่จะสอดแทรกเข้าไปอยู่ในแผนของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า

Source : https://www.football.london/chelsea-fc/transfer-news/chelsea-make-carney-chukwuemeka-transfer-29465464

Scroll to Top