OFFICIAL: ปืนเฟิร์มเซ็น “ราย่า” ร่วมทัพถาวร 27 ลป.

อาร์เซนอล ยืนยันการเซ็นสัญญา ดาบิด ราย่า ร่วมทัพแบบถาวรเรียบร้อยแล้วด้วยเงิน 27 ล้านปอนด์ หลังจากประทับใจผลงานระหว่างการยืมตัวเมื่อฤดูกาลก่อน

นายด่านวัย 28 ปีย้ายมาจาก เบรนท์ฟอร์ด ด้วยสัญญายืมตัวมูลค่า 3 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์ที่แล้ว มาพร้อมกับเงื่อนไขสำหรับการเซ็นสัญญาถาวรในภายหลัง

และล่าสุด “ปืนใหญ่” ก็ยืนยันการเซ็นสัญญาถาวร ราย่า ด้วยค่าตัวเชื่อว่าอยู่ที่ 27 ล้านปอนด์และมอบสัญญาระยะยาวให้กับนายทวารชาวสแปนิช

“หลังจากเป็น กูนเนอร์ส มาปีนึงในแบบยืมตัว ตอนนี้ผมพูดได้สักทีว่าผมคือนักเตะของ อาร์เซนอล ตลอดหลายปีต่อจากนี้” ราย่า กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“ผมตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต แต่ผมก็ใช้ชีวิตและเอ็นจอยไปกับปัจจุบันอยู่เสมอ การได้มาอยู่ที่นี่คือฝันที่เป็นจริงนะ ผมอยากขอบคุณสำหรับทุกแรงใจที่พวกคุณมอบให้ผมตลอดทั้งปีที่ผ่านมา”

รายา คว้ารางวัลถุงมือทองคำของพรีเมียร์ลีกในซีซั่นที่ผ่านมาให้กับ อาร์เซนอล โดยเก็บได้ 16 คลีนชีตในพรีเมียร์ลีก และ 20 คลีนชีตจากการลงเล่น 41 นัดรวมทุกรายการ

นายด่านวัย 28 ปี ช่วยให้ อาร์เซนอล จบรองแชมป์พรีเมียร์ลีกและผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก โดยปัจจุบันรับใช้ทีมชาติสเปนในศึกยูโร 2024

ขณะที่ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมกล่าวว่า “ดาบิด แสดงให้เราเห็นในซีซั่นก่อนว่าเขาเป็นนักเตะสำคัญขนาดไหน เราจึงดีใจที่เขากลายเป็นนักเตะของเราในแบบทางการ เขาเป็นคนสำคัญในห้องแต่งตัวและเราก็ยินดีที่จะได้ร่วมงานกับเขาต่อไป”

“เรารู้ว่าเขาจะนำรากฐานอันสำคัญที่เขาสร้างไว้ในฤดูกาลก่อนและสานต่อในหลายปีต่อจากนี้ และทราบว่าเขาจะพบกับความสำเร็จร่วมกับเรามากกว่านี้ เรามีกลุ่มผู้รักษาประตูที่มีพรสวรรค์อย่างมาก ผมรักที่จะได้เห็นความสัมพันธ์เหมือนอย่างที่ผมเห็นจากเหล่าผู้รักษาประตูของเรา”

Source : https://www.skysports.com/football/news/11095/13162883/arsenal-transfer-news-david-raya-completes-permanent-27m-move-from-brentford

Scroll to Top