ข่าวดีสิงโต! เซาธ์เกตเฟิร์ม “ชอว์” ฟิตตัวจริงชนสวิส

แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกมายืนยันว่า ลุค ชอว์ ฟิตพร้อมลงเป็นตัวจริงให้กับทีมชาติอังกฤษ ในเกมยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ วันเสาร์นี้

แบ็คซ้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ลงเล่นเลยสักนาทีในทัวร์นาเมนต์นี้ หลังจากเจ็บไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ด้วยปัญหาแฮมสตริง

เขากลับมาฝึกซ้อมเต็มรูปแบบกับเพื่อนร่วมทีมก่อนเกมที่ชนะ สโลวาเกีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และล่าสุด เซาธ์เกต เผยว่าตอนนี้ ชอว์ พร้อมลงสนามแล้ว แต่ก็ถึงคุณภาพของ คีแรน ทริปเปียร์ ที่เล่นแบ็คซ้ายแทน ชอว์ ตลอดการแข่งขันจนถึงตอนนี้

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความพร้อมของ ชอว์ ก่อนเกม 8 ทีมสุดท้าย เซาธ์เกต กล่าวว่า “คีแรน ทริปเปียร์ ทำผลงานได้โดดเด่นมาก ๆ สำหรับเรา” 

“ลุค พร้อมแล้ว เขาพร้อมลงตัวจริง แต่ คีแรน ก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเช่นกัน แน่นอนว่าเขาไม่ได้ให้ความสมดุลแก่เรา แบบที่นักเตะเท้าซ้ายตามธรรมชาติสามารถมอบให้คุณได้”

“แต่ความเป็นผู้นำของเขา การสื่อสารของเขาในสนาม ถ้าคุณถามปีกคนใดก็ตามที่เล่นกับเขา หรือผู้เล่นที่เล่นเคียงข้างเขา การพูดคุยของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก และนั่นช่วยให้พวกเขาเล่นได้ง่าย”

“คุณภาพของเขาถุกประเมินค่าต่ำมาก เขามีคุณสมบัติที่โดดเด่นในตำแหน่งนั้น เช่นเดียวกับคุณภาพเมื่ออยู่กับลูกบอล เขาปรับตัวและทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมและน่าทึ่งให้กับเรา”

Source : https://www.nytimes.com/athletic/5618785/2024/07/05/luke-shaw-england-team-news/

Scroll to Top