“เซาธ์เกต” ฉุนแผนการเล่นสิงโตหลุดก่อนแข่ง

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ไม่พอใจหลังจากแผนการเล่นและนักเตะตัวจริงที่พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในศึก ยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้ายนั้นถูกเปิดเผยออกมาก่อนเกม

“ทรี ไลอ้อนส์” ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะไปพบกับ เนเธอร์แลนด์ ในคืนวันพุธ หลังจากดวลจุดโทษเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยสกอร์ 5-3 ภายหลังทั้งคู่เสมอกันในเวลา 1-1

นัดนี้ เซาธ์เกต ตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ระบบ 3-4-2-1 โดยให้ บูกาโย่ ซาก้า เล่นวิงแบ็คขวา และ คีแรน ทริปเปียร์ รับทบาทวิงแบ็คซ้าย

แม้จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ แต่ เซาธ์เกต รู้สึกไม่พอใจที่แท็คติกของเขารั่วไหลต่อสาธารณะ จึงเป็นการมอบความได้เปรียบให้กับ สวิตเซอร์แลนด์

“เราทำหลายสิ่งหลายอย่าง อย่างที่ผมบอกไป เราชนะ 3 ใน 4 แต่กระบวนการของเราถูกเผยแพร่ออกไปเยอะมาก” เซาธ์เกต กล่าว

“แผนแท็คติกของเราสำหรับเกมนี้ก็ถูกเปิดเผยออกไปเมื่อ 3 วันก่อนแข่งด้วย เราอยู่ในโลกที่น่าทึ่งซึ่งมันยากสำหรับเรา เพราะองค์ประกอบเซอร์ไพรส์ใด ๆ ที่คุณอาจมีกับคู่ต่อสู้ได้หายไปเมื่อ 3 วันก่อนเกม มันค่อนข้างน่าเหลือเชื่อจริง ๆ”

ส่วนเรื่องเป้าหมายว่า อังกฤษ จะไปได้ไกลแค่ไหนในทัวร์นาเมนต์นี้ เซาธ์เกต เสริมว่า “มันคือความท้าทายในตอนนี้ เราได้เล่นกับทีมที่แข็งแกร่งมาก ๆ คุณต้องตั้งรับให้ดี”

“ผมคิดว่าการกดดันของเราทำได้ดี เราใช้บอลได้ดีกว่าที่เราเคยทำมาก่อนหน้านี้ในทัวร์นาเมนต์ มันมีสัญญาณของการเติบโต ทัวร์นาเมนต์นั้นไม่ใช่แค่การเล่นดีเท่านั้น แต่ยังมีด้านอื่น ๆ ในการเป็นทีมที่ดีด้วย”

Source : https://metro.co.uk/2024/07/06/gareth-southgate-furious-englands-euro-2024-tactics-leaked-21177974/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top