“คาร์ราเกอร์” เชื่อสิงโตโชคดีผ่านเข้ารอบ-นึกถึงกรีซเล่นแย่แต่ได้แชมป์

“คาร์ราเกอร์” เชื่อสิงโตโชคดีผ่านเข้ารอบ-นึกถึงกรีซเล่นแย่แต่ได้แชมป์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อว่า ทีมชาติอังกฤษ โชคดีมาก ๆ ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูโร 2024 พร้อมอ้างว่าหาก “สิงโตคำราม” ได้แชมป์มันจะไปคล้ายกับ กรีซ ที่ชูถ้วยในปี 2004

ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตกเป็นเป้าวิจารณ์จากผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยหลายครั้งมีการตั้งคำถามถึงการตัดสินใจของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในการจัดทัพนักเตะและแท็คติก

อย่างไรก็ตามท่ามกลางฟอร์มอันย่ำแย่ อังกฤษ ยังผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของการแข่งขันได้ หลังจากที่พวกเขาเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการดวลจุดโทษเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

บูกาโย่ ซาก้า ยิงตีเสมอให้ อังกฤษ ต้องไปยื้อในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ทั้งสองทีมก็ยิงเพิ่มไม่ได้จนต้องไปดวลความแม่นในการดวลจุดโทษ จอร์แดน พิคฟอร์ด เซฟจุดโทษของ มานูเอล อคานจี ได้ ขณะที่ โคล พาลเมอร์, จู๊ด เบลลิงแฮม, ซาก้า, ไอแวน โทนี่ย์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยิงเข้าทั้งหมด

“ทีมที่ยอดเยี่ยมบางทีมได้สร้างประวัติศาสตร์ของการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป ไม่ว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จสูงสุดต่อจากนี้ไปหรือไม่ ทีมชาติอังกฤษชุดนี้จะไม่ถูกจดจำว่าเป็นหนึ่งในนั้น” คาร์ราเกอร์ เขียนผ่านคอลัมน์ใน เดอะ เทเลกราฟ

“เมื่อคุณนึกถึงพวกแชมป์ระดับแถวหน้าอย่าง ฝรั่งเศส ในปี 2000 หรือ สเปน ในปี 2008 และ 2012 ยังคงอยู่ในความทรงจำของผม”

“หาก อังกฤษ ได้แชมป์ พวกเขาคงไม่ได้ถูกยกย่องมากนักจากฟอร์มการเล่น สิ่งที่เราจะได้เห็นจะเทียบได้กับแชมป์ของ กรีซ ในปี 2004 และ โปรตุเกส ในปี 2016 เมื่อผลงานที่ไม่ดีนักนำไปสู่ความสำเร็จที่ไม่น่าจะเป็นไปได้”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13608039/Jamie-Carragher-compares-Englands-underwhelming-Euro-2024-run-Greece-2004-insists-extremely-lucky-defying-football-logic.html

Scroll to Top