สาวกว่าไง?! ลินิเกอร์เชื่อ “แลมพาร์ด” ดีพอคุมสิงโต

สาวกว่าไง?! ลินิเกอร์เชื่อ “แลมพาร์ด” ดีพอคุมสิงโต

แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานนักเตะทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตผู้จัดการทีม เชลซี มีศักยภาพที่ดีเป็นกุนซือคนใหม่แทนที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต

“สิงโตคำราม” ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูโร 2024 ได้สำเร็จ หลังจากชนะจุดโทษ สวิตเซอร์แลนด์ พวกเขามีลุ้นแชมป์ทวีปสมัยแรก แต่อนาคตของ เซาธ์เกต ยังคงไม่แน่นอน ท่ามกลางข่าวลือว่าเขาจะก้าวลงจากตำแหน่งหลังจบทัวร์นาเมนต์นี้

หากว่า เซาธ์เกต ก้าวลงจากตำแหน่งจริง ๆ ลินิเกอร์ มองว่า แลมพาร์ด มีดีพอที่จะสานต่อ แม้จะประสบความล้มเหลวกับ เชลซี ก็ตาม

“ไม่ว่าเราคว้าแชมป์หรือไม่ ผมคิดว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะอำลาทีม และมันแน่นอน ผมจะไม่มองข้าม แฟร้งค์ สำหรับการเป็นตัวแทน” ลินิเกอร์ กล่าว

“ผมคิดว่าเมื่อมองจากบางแง่มุมแล้ว แฟร้งค์ ค่อนข้างโชคร้ายในอาชีพการคุมทีม แต่เหล่าผู้เล่นเราให้ความเคารพเขาอย่างมาก แล้วหากคุณต้องการโค้ชอังกฤษ จะมีใครให้เลือกอีก? เอ็ดดี้ ฮาว งั้นเหรอ?”

ขณะที่ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ก็เห็นด้วย โดยเสริมว่า “ปกติเราจะวิเคราะห์เกมนานสุดคือ 2 นาที แต่เมื่อ แฟร้งค์ เข้ารายการเขาใช้เวลา 3 นาทีกว่า ซึ่งผมกำลังนั่งฟังอย่างใจจดใจจ่อ” 

“เขาใช้คำพูดที่ชัดเจน และวิธีการอธิบายสิ่งต่าง ๆ ทำให้คุณสามารถบอกได้ว่า แฟร้งค์ มีความเป็นผู้จัดการที่ดีอยู่ในตัว”

“ตอนที่ แฟร้งค์ คุมทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ พวกเขาเล่นฟุตบอลที่ดีมาก สมควรได้เลื่อนขึ้นพรีเมียร์ลีก จากนั้นเขาก็ไป เชลซี ที่กำลังโดนแบนซื้อขาย แต่ก็ยังสามารถพาทีมจบท็อปโฟร์และดันดาวรุ่งอย่าง เมสัน เมาท์ และ แทมมี่ อับราฮัม”

“จากนั้น แฟร้งค์ พา เอฟเวอร์ตัน รอดตกชั้น มันอาจไม่ใช่สไตล์ที่ยอดเยี่ยมนัก แต่เขาใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด”

“แฟร้งค์ กลับมาที่ เชลซี อีกครั้ง และเขาถูกตัดสินจากงานครั้งนี้มากที่สุด เพราะผู้คนคาดหวังสิ่งที่มากขึ้น แต่ภายในสโมสร เชลซี มีสถานการณ์ยุ่งเหยิงอยู่แล้ว”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13608515/Gary-Lineker-Micah-Richards-pundit-Gareth-Southgate-English-boss-Euro-2024.html

Scroll to Top