CONMEBOL สอบเหตุ “นูนเญซ” ต่อยแฟนบอลคุกคามครอบครัว

CONMEBOL สอบเหตุ “นูนเญซ” ต่อยแฟนบอลคุกคามครอบครัว

สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (CONMEBOL) ประกาศสอบสวนเหตุการณ์ที่ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย จากกรณีปะทะกับแฟนบอลโคลอมเบีย เพื่อปกป้องครอบครัวที่โดนคุกคาม

นูนเญซ วิ่งขึ้นอัฒจันทร์จนเกิดเหตุการณ์ที่ปะทะกับกองเชียร์ฝ่ายตรงข้าม หลังจบเกมโคปา อเมริกา รอบรองชนะเลิศที่ อุรุกวัย แพ้ให้กับ โคลอมเบีย 1-0 แม้ตัวผู้เล่นเหนือกว่าตั้งแต่ท้ายครึ่งแรกก็ตาม

โฮเซ่ มาเรีย กิเมเนซ ที่มีส่วนร่วมด้วยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าพวกเขาพยายามปกป้องครอบครัวจากกองเชียร์โคลอมเบียที่มีอาการมึนเมาและก่อเหตุคุกคามบรรดาครอบครัวนักเตะอุรุกวัยบนอัฒจันทร์ ขณะที่ กีเญร์โม่ วาเรล่า แบ็คขวาร่วมชาติได้ใบแดงเช่นกันหลังจากเกมจบลงแล้ว

“คณะกรรมการด้านวินัยของ CONMEBOL เปิดฉากสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และจะต้องมีคนรับผิดชอบจากการก่อความรุนแรงหลังเกมระหว่าง อุรุกวัย กับ โคลอมเบีย” CONMEBOL ระบุ

“ก่อนนัดชิงชนะเลิศ โคปา อเมริกา เราต้องการความแน่ชัดว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความแปดเปื้อนให้กับโลกลูกหนังอีกไม่ว่าจะจากตัวนักเตะหรือว่าแฟนบอลในสนามซึ่งถูกจับจ้องจากผู้ชมนับล้านทั่วโลก”

“เป็นเรื่องยอมรับไม่ได้ที่มีเหตุการณ์รุนแรง ด้วยเหตุนี้เราจะไม่ขออดทนต่อพฤติกรรมที่สร้างความเสียหายให้กับเกมการแข่งขันที่งดงามที่สุดในโลกซึ่งตกเป็นของครอบครัวฟุตบอลทั้งหมด”

จากความชุลมุนที่เกิดขึ้น CONMEBOL ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลก็พร้อมที่จะประเมินสถานการณ์ก่อนการแข่งขันโคปา อเมริกา รอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ทุกคนตั้งตารอคอย เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และป้องกันการเกิดเหตุซ้ำรอย

Source : https://www.bbc.com/sport/football/articles/c3gen2xp345o

Scroll to Top