ปืนคุยฉลุยดีล “คาลาฟิออรี่” เตรียมตรวจร่างกาย

ปืนคุยฉลุยดีล “คาลาฟิออรี่” เตรียมตรวจร่างกาย

อาร์เซนอล บรรลุทุกข้อตกลงในดีลคว้า ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ เรียบร้อยหมดแล้ว เหลือเพียงแค่เข้าตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาเท่านั้น

คาลาฟิออรี่ ตกเป็นข่าวกับ อาร์เซนอล มาสักพักแล้ว หลังจากนักเตะทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับทีมชาติอิตาลีในศึกยูโร 2024 แต่ก็ต้องใช้เวลาเจรจาอยู่สักพักกว่าจะหาข้อตกลงกับ โบโลญญ่า

“ปืนใหญ่” ตกลงค่าตัวได้แล้วที่ 40 ล้านยูโรพ่วงแอดออนอีก 5 ล้านยูโร แต่ยังต้องรอให้ โบโญญ่า เคลียร์กับ บาเซิ่ล ในเรื่องของส่วนแบ่งค่าตัวให้ลงตัวก่อน

อย่างไรก็ตามล่าสุด ดิ แอธเลติก รายงานว่าตอนนี้ข้อตกลงทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ทำให้ คาลาฟิออรี่ กำลังจะกลายเป็นสมาชิกรายใหม่ของ อาร์เซนอล

คาลาฟิออรี่ จะเข้าตรวจร่างกายเป็นขั้นตอนถัดไป ก่อนเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ และถ้าทุกอย่างเป็นไปตามคาด แฟนบอล “ปืนใหญ่” ก็จะได้เห็นแข้งรายนี้บินตามไปสมทบเพื่อนร่วมทีมใหม่ที่ทัวร์ปรีซีซั่นในสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ คาลาฟิออรี่ จะกลายเป็นนักเตะใหม่รายแรกให้กับทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ โดยที่ก่อนหน้านี้พวกเขาก็ตัดสินใจใช้อ็อปชั่นเซ็นสัญญาถาวรกับ ดาบิด ราย่า 

แนวรับวัย 22 ปี ทำผลงานน่าประทับใจหลังย้ายจาก บาเซิ่ล ซบทีม โบโลญญ่า ในซัมเมอร์ก่อน โดยช่วยให้ทีมของ ติอาโก้ มอตต้า คว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ

เขาออกสตาร์ทตัวจริงในรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 3 นัด ในศึกยูโรที่ผ่านมา แต่พลาดเกมที่พ่ายต่อ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เพราะติดโทษแบน

Source : https://www.nytimes.com/athletic/5648360/2024/07/24/riccardo-calafiori-arsenal-transfer-update/

Scroll to Top