“คอลลีเยอร์” ยกย่อง “คาเซมิโร่” หนึ่งในกลางรับดีสุดในโลก

“คอลลีเยอร์” ยกย่อง “คาเซมิโร่” หนึ่งในกลางรับดีสุดในโลก

โทบี้ คอลลีเยอร์ ออกโรงยกย่อง คาเซมิโร่ ดาวเตะรุ่นพี่ว่าเป็นหนึ่งในกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดในโลก หลังจากได้ร่วมประสานงานกันในเกมอุ่นเครื่องที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ อาร์เซนอล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ในเวลาปกติด้วยสกอร์ 2-1 ก่อนเอาชนะจุดโทษ 4-3 ซึ่งเกมนี้ คอลลีเยอร์ ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในแดนกลางร่วมกับ คาเซมิโร่

ทั้งคู่ถูกเปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่ง โดยที่ เอริค เทน ฮาก เลือกเปลี่ยนตัวถึงนักเตะเอาท์ฟิลด์ทั้งหมด โดยเหลือเพียง อังเดร โอนาน่า เท่านั้นจนถึงตอนดวลจุดโทษ

เมื่อถามว่าการได้ทำงานร่วมกับ คาเซมิโร่ นั้นเป็นอย่างไรบ้าง คอลลีเยอร์ ตอบกับ MUTV ว่า “มันคุ้มค่ามาก เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลในตำแหน่งนั้น เป็นเรื่องดีที่คนอย่างผมได้เรียนรู้จากเขา”

“แค่ได้ดูเขาฝึกซ้อมและได้อยู่ข้าง ๆ พูดคุยกับผม และคอยช่วยเหลือผมตลอด รวมถึงเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ก็ดีมากแค่ไหนแล้ว เขาเป็นผู้นำอย่างแท้จริงในทีม”

แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ รายงานว่า คอลลีเยอร์ จะไม่ถูกปล่อยยืมตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ เขาลงเล่นให้กับ “ปีศาจแดง” ในเกมปรีซีซั่นทั้ง 3 นัด และคาดว่าจะได้เป็นตัวจริงอีกครั้งเมื่อทีมดวลกับ เรอัล เบติส

“ผมคิดว่าผมเล่นได้โอเคนะ (เกมกับอาร์เซนอล) ยังมีหลายอย่างที่ผมทำได้ดีกว่านี้ แต่การได้สัมผัสประสบการณ์ในเกมแบบนี้เป็นเรื่องดี และผมสามารถนำมันไปใช้ในเกมหน้าและแม้กระทั่งในการฝึกซ้อมพรุ่งนี้”

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/one-best-ever-toby-collyer-29628073

Scroll to Top