OFFICIAL: “แม็คคลาเรน” ลาผีตอบรับงานกุนซือจาเมก้า

OFFICIAL: “แม็คคลาเรน” ลาผีตอบรับงานกุนซือจาเมก้า

สตีฟ แม็คคลาเรน ตัดสินใจอำลาตำแหน่งโค้ชทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อไปรับงานกุนซือทีมชาติจาเมก้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กุนซือวัย 63 ปีกลับมาทำงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2022 โดยรับบทบาทเป็นผู้ช่วยของ เอริค เทน ฮาก แต่ตำแหน่งของเขาเปลี่ยนไปในซัมเมอร์นี้

กุนซือชาวดัตช์มองว่าจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนทีมงานของเขาโดยดึงโค้ชใหม่ ๆเข้ามารวมถึง รุด ฟาน นิสเตลรอย และ เรเน่ ฮาเก้ ที่ตอบรับเป็นมือขวา

บทบาทของ แม็คคลาเรน เลยเปลี่ยนจากผู้ช่วยไปเป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ตัดสินใจจะย้ายออกไปเพื่อหาความท้าทายใหม่

จาเมก้า มองหากุนซือคนใหม่ นับตั้งแต่ เฮเมียร์ ฮัลล์กริมสัน ลาออกไปในสิ้นเดือนที่แล้วเพื่อไปทำหน้าที่กุนซือของ ไอร์แลนด์

“เรายินดีที่จะประกาศแต่งตั้ง สตีฟ แม็คคลาเรน ให้เป็นเฮดโค้ชทีม เร็กเก้ บอยซ์ เรามั่นใจว่าเราเดินมาถูกทาง และเราเฝ้ารอให้เขาพาทีมลงเล่น ฟุตบอลโลก ปี 2026” ไมเคิ่ล ริกเก็ตต์ส ประธานสหพันธ์ฟุตบอล จาเมก้า กล่าว

ทางด้าน แม็คคลาเรน เปิดใจว่า “ผมภูมิใจมาก ๆ และตื่นเต้นที่ได้รับตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติจาเมก้า ผมไม่ลังเลเลยที่จะรับตำแหน่งนี้ซึ่งเหมาะกับผมในช่วงอาชีพตอนนี้”

“ก่อนกลับไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนที่สอง ผมใช้เวลากับ ฟีฟ่า ในฐานะที่ปรึกษาเทคนิค และ เจเมก้า เป็นหนึ่งในทีมที่ผมได้ร่วมงานด้วย มันจึงเป็นเหตุผลที่ผมพร้อมทำงานหนักกับที่นี่เพื่อพัฒนาอนาคตที่สดใสเบื้องหน้า

ก่อนหน้านี้ สตีฟ บรูซ เจรจาเรื่องตำแหน่งกุนซือกับ จาเมก้า เช่นกัน แต่สุดท้ายแล้วก็เป็น แม็คคลาเรน ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชอย่างเป็นทางการ

สำหรับ แม็คคลาเรน เคยผ่านการจับงานกุนซือมานานถึง 18 ปี โดยเคยคุมทีมอย่างเช่น มิดเดิ้ลสโบรห์, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, ดาร์บี้ เคาน์ตี้, เอฟซี ทเวนเต้, โวลฟ์สบวร์ก รวมถึงเคยเป็นกุนซือ ทีมชาติอังกฤษ เป็นเวลา 15 เดือนอีกด้วย

Source : https://www.nytimes.com/athletic/5672304/2024/07/31/steve-mcclaren-leaves-manchester-united/

Scroll to Top