OFFICIAL: ปืนยืนยัน “ซินเชนโก้” โยกใช้เบอร์ 17

OFFICIAL: ปืนยืนยัน “ซินเชนโก้” โยกใช้เบอร์ 17

อาร์เซนอล ยืนยันแล้วว่า โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็คซ้ายของทีมจะสวมเสื้อหมายเลข 17 ในฤดูกาลหน้า

ซินเชนโก้ สวมเสื้อหมายเลข 35 ตลอดสามฤดูกาลกับ อาร์เซนอล โดยได้เบอร์เดียวกันระหว่างที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ในระดับทีมชาติ เขาสวมเบอร์ 17 มาแทบตลอด

เบอร์ดังกล่าวเคยเป็นของ เซดริก โซอาเรส มาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว แต่การอำลาไปของฟูลแบ็ครายนี้ทำให้ ซินเชนโก้ สามารถสวมเสื้อหมายเลขที่เขาต้องการได้

“หมายเลข 17 เป็นหมายเลขที่พิเศษมาก ๆ สำหรับผม มันเป็นหมายเลขที่ผมสวมเมื่อยังเป็นนักเตะดาวรุ่ง และผมก็ขอสวมหมายเลข 17 เสมอเมื่อเล่นให้ทีมชาติของผม” ซินเชนโก้ กล่าว 

“เนื่องจากหมายเลข 17 เป็นหมายเลขที่ว่างอยู่ตั้งแต่ เซดริก ออกจากทีม ผมจึงขอเปลี่ยนหมายเลข และขอขอบคุณทุกคนในสโมสรที่สนับสนุนผม”

“นอกจากนี้มันยังสำคัญมาก ๆ ที่ต้องบอกว่าหากใครก็ตามที่ซื้อเสื้อหมายเลขใหม่ของฤดูกาลนี้โดยตรงจากสโมสรที่มีชื่อของผมและหมายเลข 35 อยู่บนเสื้อ พวกเขาสามารถขอเปลี่ยนเป็นหมายเลขใหม่ของผมได้”

เบอร์ 17 ไม่ใช่เบอร์ที่มีประวัติศาสตร์โด่งดังกับ อาร์เซนอล โดย จอห์น เยนเซ่น เคยใช้เบอร์นี้เป็นครั้งแรกในปี 1992 และ เดวิด ฮิลลิเออร์ และ เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ก็เคยสวมเบอร์นี้มาก่อนจะเปลี่ยนศตวรรษ

เอดู กาสปาร์ ผู้อำนวยการกีฬาคนปัจจุบันก็เคยสวมหมายเลข 17 ในปี 2000 ก่อนจะย้ายไป บาเลนเซีย ในปี 2005 หลังจากนั้น อเล็กซ์ ซง ก็มารับช่วงต่อเป็นเวลา 7 ปี

ซินเชนโก้ ไม่ได้สวมเสื้อหมายเลข 17 ในระดับสโมสรเลยตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นให้ชุดใหญ่ของ เอฟซี อูฟา ในรัสเซียเมื่อปี 2015

Source : https://www.90min.com/oleksandr-zinchenko-changes-arsenal-shirt-number

Scroll to Top