เติมกลางรับ! หงส์เล็งยื่นข้อเสนอซื้อ “ซูบิเมนดี้”

เติมกลางรับ! หงส์เล็งยื่นข้อเสนอซื้อ “ซูบิเมนดี้”

เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวของ ดิ แอธเลติก ประโคมข่าวว่า ลิเวอร์พูล กำลังเดินหน้าคว้า มาร์ติน ซูบิเมนดี้ กองกลางของ เรอัล โซเซียดาด เข้ามาเป็นมิดฟิลด์ตัวรับคนใหม่

การย้ายทีมของดาวเตะทีมชาติสเปนวัย 25 ปีมีความซับซ้อนเนื่องจากต้องจ่ายเงินเต็มจำนวนค่าฉีกสัญญา 60 ล้านยูโร (51.7 ล้านปอนด์) หากว่า โซเซียดาด ไม่เต็มใจที่จะเจรจาค่าตัวที่ต่ำกว่านั้น

ลิเวอร์พูล ยังต้องโน้มน้าวให้ ซูบิเมนดี้ ย้ายออกจากทีมด้วย ซึ่งเหล่าทีมจากพรีเมียร์ลีกและยุโรปยังไม่สามารถทำได้จนถึงตอนนี้ 

ซูบิเมนดี้ เคยได้รับความสนใจจาก อาร์เซนอล และ บาร์เซโลน่า มาก่อน โดยเฉพาะ บาร์เซโลน่า ที่วางแข้งชาวสแปนิชเป็นเป้าหมายตั้งแต่ซัมเมอร์ปีที่แล้ว

ซูบิเมนดี้ เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติสเปนชุดคว้าแชมป์ยูโร 2024 เขาเป็นตัวสำรองของ โรดรี้ ในตำแหน่งเบอร์ 6 โดยลงตัวจริงแทนดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ที่พบกับ แอลเบเนีย รวมถึงได้ลงแทนช่วงพักครึ่งเมื่อ โรดรี้ ได้รับบาดเจ็บในนัดชิงชนะเลิศพบกับ อังกฤษ อีกด้วย

รายงานอ้างว่า ลิเวอร์พูล กำลังมองหามิดฟิลด์เบอร์ 6 จากนอกพรีเมียร์ลีก ในช่วงปรีซีซั่น อาร์เน่ สล็อต ได้ส่ง วาตารุ เอ็นโด, โดมินิค โซบอสซ์ไล และ ไรอัน กราเฟนแบร์ค ลงเล่นในตำแหน่งดังกล่าว และรายหลังได้รับคำชมจากเฮดโค้ชชาวดัตช์ด้วย 

ลิเวอร์พูลเสียตัวเลือกในแดนกลางไปหนึ่งคนในซัมเมอร์นี้ เมื่อ ติอาโก้ อัลคันทาร่า หมดสัญญาและประกาศแขวนสตั๊ดในภายหลัง ส่วนปีที่แล้ว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ่ ถูกขายให้กับสโมสรในซาอุดิอาระเบีย 

Source : https://www.nytimes.com/athletic/5684907/2024/08/07/martin-zubimendi-transfer-liverpool/

Scroll to Top