“วอล์คเกอร์” เชื่อ “คาร์สลี่ย์” ทำถูกแล้วหั่นชื่อตนจากติดทีมชาติชุดล่าสุด

“วอล์คเกอร์” เชื่อ “คาร์สลี่ย์” ทำถูกแล้วหั่นชื่อตนจากติดทีมชาติชุดล่าสุด

ไคล์ วอล์คเกอร์ เชื่อว่า ลี คาร์สลี่ย์ ตัดสินใจถูกต้องแล้วที่ไม่ได้เลือกเขาติดทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุด

วอล์คเกอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในรองกัปตันทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในการแข่งขันยูโร 2024 ถือเป็นผู้เล่นชื่อดังที่ คาร์สลี่ย์ กุนซือขัดตาทัพเมินเรียกติดทัพสำหรับเกมเนชั่นส์ลีก พบกับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ และ ฟินแลนด์

ดาวเตะวัย 34 ปี ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษเป็นนัดที่ 90 ในเกมที่พ่าย สเปน ในนัดชิงชนะเลิศ เขาเล่นเป็นตัวจริงทุกเกมในทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมนี

อย่างไรก็ตามหลังจากเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในฐานะตัวสำรองของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาจึงถูก คาร์สลี่ย์ มองข้าม โดยเลือก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ติโน่ ลิฟราเมนโต้ และ ริโก้ ลูอิส เป็นตัวเลือกแบ็คขวาแทน

“แน่นอนว่าผู้จัดการทีมคนใหม่และอะไรทำนองนั้นทำให้คุณคาดหวังการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ” วอล์คเกอร์ กล่าว

“ผมผิดหวังอย่างเห็นได้ชัด เพราะการเป็นตัวแทนของประเทศถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ อังกฤษ เมื่อเรากำลังทำได้ดี”

“แต่ผมไม่ได้ลงเล่นมากนักในฤดูกาลนี้ ดังนั้นคุณต้องยอมรับมัน ลี คาร์สลี่ย์ เป็นคนดีมากและโทรหาผมสองสามชั่วโมงก่อนที่จะประกาศรายชื่อผู้เล่น และเราก็แค่คุยกัน”

“ผมบอกว่า ‘ผมเล่นให้ทีมชาติแล้ว 90 นัดและอยากมีส่วนร่วม’ แต่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของผลงานและความสมเหตุสมผลด้วย ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ผมต้องแน่ใจว่าผมจะพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าคิดผิดในอนาคตอันใกล้นี้”

Source : https://www.independent.co.uk/sport/football/kyle-walker-england-lee-carsley-squad-b2607706.html
Scroll to Top