ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ตำหนิ “เทน ฮาก” ดึงแต่ลูกทีมเก่า

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ตำหนิ “เทน ฮาก” ดึงแต่ลูกทีมเก่า

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ตำนานกองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วิจารณ์นโยบายการเสริมทัพนักเตะของ เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มักดึงแต่ลูกทีมเก่าเข้ามา

นับตั้งแต่เข้าคุมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อเดือนเมษายน 2022 เทน ฮาก ใช้เงินไปกว่า 600 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อนักเตะ 21 ราย

นักเตะชาวดัตช์อย่าง ไทเรลล์ มาลาเซีย, เวาท์ เวกฮอร์สต์, โจชัว เซิร์กซี และ มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ ถูกดึงเข้ามาร่วมงาน เทน ฮาก ในขณะเดียวกันมี 5 ผู้เล่นที่เขาเคยร่วมงานด้วยที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้แก่ อังเดร โอนาน่า, นุสแซร์ มาซราวี, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, แอนโทนี่ และ เดอ ลิกต์

อย่างไรก็ตาม ฟาน เดอร์ ฟาร์ท วิพากษ์วิจารณ์กลยุทธ์ดังกล่าว และเชื่อว่ามันยังทำให้ เทน ฮาก ต้องเผชิญกับแรงกดดันมากขึ้นด้วย หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่

“ใช่ มันยาก เขาอยู่ที่นั่นมาสองสามปีแล้ว และทุ่มเงินไปมากกับนักเตะเก่า ซึ่งผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่” ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กล่าวกับ เดอะ ซัน

“เขาดึงคนหรือนักเตะชาวดัตช์เข้ามาจำนวนมาก ผมไม่ใช่แฟนตัวยงของเรื่องนี้ เพราะเมื่อคุณแพ้สักสองสามครั้งติดต่อกัน ความกดดันก็จะยิ่งสูงขึ้น และผลงานก็ไม่ได้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน”

“ผมได้ดูเกมกับ ลิเวอร์พูล และแน่นอนว่ามันเป็นอะไรที่ยากจะยอมรับ เพราะมันเป็นเกมที่ใหญ่ที่สุด เหมือนกับนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ และคุณก็แพ้ไปแบบไม่มีทางสู้ ตอนนี้เขาต้องการชัยชนะอีกมาก แล้วเขาจะอยู่รอด แต่เราต้องรอดูกันต่อไป”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13839151/Erik-ten-Hag-transfers-Man-United-Matthijs-Ligt.html
Scroll to Top