“ลอฟตัส-ชีค” เผยหากย้อนเวลากลับไปอยากลาสิงห์ตั้งแต่ดาวรุ่ง

“ลอฟตัส-ชีค” เผยหากย้อนเวลากลับไปอยากลาสิงห์ตั้งแต่ดาวรุ่ง

รูเบน ลอฟตัส-ชีค กองกลางของ เอซี มิลาน เปิดใจยอมรับว่าหากย้อนเวลากลับไปได้ เขาควรย้ายออกจาก เชลซี ตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชนแล้ว

มิดฟิลด์วัย 28 ปี อยู่กับ “สิงห์บลูส์” มายาวนานถึง 19 ปี ก่อนย้ายไปค้าแข้งให้กับ “ปีศาจแดงดำ” 

ลอฟตัส-ชีค เข้ามาเป็นเด็กปั้นที่ค็อบแฮม ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ก่อนก้าวขึ้นมาเล่นให้ชุดใหญ่ 155 นัด พร้อมทำไป 13 ประตูกับอีก 17 แอสซิสต์รวมทุกรายการ

อย่างไรก็ตามด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บและการแย่งตำแหน่ง ดาวเตะชาวอังกฤษไม่สามารถการันตีตัวจริงของ เชลซี ได้ และเคยโดนส่งไปให้ คริสตัล พาเลซ และ ฟูแล่ม ยืมตัวอีกด้วย

“การอยู่กับเชลซีแล้วก้าวขึ้นมานั้น มันเป็นแบบนั้น มันยากที่จะลงเล่นฟุตบอลเยอะ ๆ แม้ว่าคุณมีความสามารถมากมาย แต่ เชลซี ก็เอานักเตะคนอื่น ๆ ที่อยู่ในช่วงพีคเข้ามา คนที่พร้อมล่าเงินหลายล้าน” ลอฟตัส-ชีค กล่าว

“ในฐานะดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมานั้นมันเป็นเรื่องยาก แต่ผมคิดว่าหากสโมสรมีแนวทางแบบอื่นและผลักดันนักเตะโฮมโกรวน์ขึ้นมา ผมคิดว่ามันก็อาจเป็นเรื่องง่ายกว่า”

“ผมคิดว่าหากคุณเป็นดาวรุ่ง อายุ 7-8 ปี แล้วได้เซ็นสัญญากับ เชลซี มันคือสิ่งพิเศษ เพราะนี่คืออะคาเดมี่ระดับท็อป คุณจะต้องเรียนรู้ในการเล่นฟุตบอล และคุณจะต้องพัฒนาทักษะที่นั่น มีโค้ชชั้นเยี่ยมคอยสอนคุณ”

“แต่มันก็มาถึงตอนนี้อายุน่าจะ 15-16 ปี ที่คุณมาถึงช่วงที่อยู่ในทีมเยาวชน และคุณอาจอยากเริ่มคิดเกี่ยวกับการย้ายไปเล่นที่อื่น เพราะตอนนี้มันลำบากมากๆในการเข้าสู่ทีมทันที และหนทางดีที่สุดในการพัฒนาคือการลงสนามและลงเล่นในเกมฟุตบอลชาย”

“การทำแบบนี้มันง่ายกว่ากับการย้ายไปที่อื่นกับสโมสรที่อยู่ต่ำกว่า และผมรู้สึกเหมือนกับว่าผมพลาดโอกาสนั้นไป ผมคิดว่างั้นนะ”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13855019/Ruben-Loftus-Cheek-reveals-wishes-left-Chelsea-12-YEARS-AGO-AC-Milan-star-tells-Blues-youngsters-consider-playing-else.html
Scroll to Top