“ฮาร์กรีฟส์” ชี้ยังเร็วไปปืนลุ้นแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก

“ฮาร์กรีฟส์” ชี้ยังเร็วไปปืนลุ้นแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่ายังเร็วเกินไปที่ อาร์เซนอล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า จะเป็นผู้ท้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

อาร์เซนอล กลับมาเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน หลังจากก่อนหน้านี้ห่างหายไปนาน 7 ปี และพวกเขาเป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในมิวนิค

“ปืนใหญ่” เพิ่งบุกเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แบบหืดจับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้ขาดตัวหลักหลายราย อย่างไรก็ตาม ฮาร์กรีฟส์ เชื่อว่าทีมของ อาร์เตต้า ยังต้องเรียนรู้อีกมากหากต้องการประสบความสำเร็จในรายการนี้

“ผมไม่รู้ว่ามันไร้เดียงสาหรือเปล่า แต่ผมคิดว่าพวกเขาไม่มีประสบการณ์ในระดับนี้” ฮาร์กรีฟส์ บอกกับ Metro

“ผมนึกไม่ออกว่ามีใครเคยมีประสบการณ์ก่อนฤดูกาลที่แล้วบ้าง จอร์จินโญ่ คงเป็นหนึ่งในไม่กี่คน กาเบรียล เชซุส แต่เขาเป็นผู้เล่นสำรองของ แมนฯซิตี้ ดังนั้นผมคิดว่ามันต้องใช้เวลา”

“คุณเห็นสิ่งนั้นในเกมกับ บาเยิร์น และ บาเยิร์น ก็ดิ้นรนในตอนนั้น แต่ก็เป็นผู้ชนะที่คู่ควรในสองนัด ดังนั้นผมคิดว่ามันต้องใช้เวลาสักหน่อย”

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ถูกดึงมาจาก เชลซี แบบยืมตัวในวันเดดไลน์ แต่ ฮาร์กรีฟส์ ตั้งคำถามถึงขุมกำลังเชิงลึกของ อาร์เซนอล ในตำแหน่งสำคัญ โดยเฉพาะกองหน้า

“การยืมตัว ราฮีม สเตอร์ลิ่ง นั้นน่าสนใจทีเดียว เพราะเขามอบประสบการณ์และความสามารถพิเศษให้กับพวกเขา เพื่อให้พวกเขาได้นักเตะที่มีประสบการณ์ในเกมเหล่านั้นและเข้าใจถึงสิ่งที่ต้องทำ” ฮาร์กรีฟส์ กล่าวเสริม

“ไค ฮาเวิร์ตซ์ ทำหน้าที่กองหน้าได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ผมอาจแปลกใจเล็กน้อยที่พวกเขาไม่ดึงผู้เล่นคนอื่นมาช่วยอีกคน”

“เราเห็นแล้วว่าการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้นยาก – ลองดู ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ลงทุนไปหลายพันล้านแต่ก็ไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้”

Source : https://metro.co.uk/2024/09/17/owen-hargreaves-highlights-two-reasons-arsenal-wont-win-champions-league-21612317/
Scroll to Top