“โรดรี้” เตือนฝ่ายจัดนักเตะอาจใช้ไม้แข็งไม่ยอมลงเล่น

“โรดรี้” เตือนฝ่ายจัดนักเตะอาจใช้ไม้แข็งไม่ยอมลงเล่น

โรดรี้ กองกลางตัวกลั่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่าตอนนี้ใกล้ถึงจุดที่เหล่านักเตะระดับท็อปจะสไตรค์หยุดลงสนาม เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันในปัจจุบันที่มากจนเกินไป

ฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี้ อาจลงเอยด้วยการต้องเล่นมากถึง 75 เกม เนื่องจากศึกแชมเปี้ยนส์ลีกรูปแบบใหม่ รวมถึงศึกชิงแชมป์สโมสรโลกโฉมใหม่ในซัมเมอร์หน้า นอกจากนี้ถ้ารวมเกมทีมชาติด้วยแล้ว นักเตะบางรายอาจต้องเล่นถึง 85 นัดเลยทีเดียว

ดาวเตะวัย 28 ปี อยากให้ใครสักคนหาทางจัดการปัญหาจำนวนเกมที่มากเกินไป และยอมรับว่านักเตะอาจไม่มีทางเลือกนอกจากสไตรค์หยุดเล่นไปเลย

“ผมคิดว่าเราใกล้จะถึงจุดนั้นแล้ว” โรดรี้ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีก พบกับ อินเตอร์ มิลาน 

“ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำความเข้าใจ ถ้าคุณไปถามนักเตะคนอื่นพวกเขาก็จะตอบแบบเดียวกัน ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ความเห็นของผมหรือใครก็ตามแต่ ผมคิดว่านี่คือความเห็นส่วนใหญ่ของนักเตะ”

“ถ้าหากมันยังเป็นแบบนี้ต่อไป ก็จะถึงจุดที่เราไม่มีทางเลือก ผมคิดแบบนั้นจริง ๆ มันเป็นสิ่งที่เรากังวลเพราะเราคือคนที่ต้องทนกับมัน”

ขณะเดียวกัน โรดรี้ เล่นไป 63 นัดให้กับสโมสรและทีมชาติในฤดูกาลก่อน แล้วยังเตะไป 68 นัดในซีซั่น 2022-23 แต่ตัวเขารู้สึกว่าจำนวนเกมที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 40-50 นัด

“จากประสบการณ์ของผมแล้วผมบอกได้เลยว่า 60-70 เกมน่ะไม่เหมาะสมหรอก 40-50 เกมต่อซีซั่นคือจำนวนที่นักเตะจะโชว์ฟอร์มในระดับท็อปได้ เพราะหากมากกว่านั้นฟอร์มก็จะดร็อปลง เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่จะรักษาฟอร์มในระดับท็อปเอาไว้” โรดรี้ กล่าวเสริม

Source : https://www.telegraph.co.uk/football/2024/09/17/footballers-players-strike-schedule-manchester-city-rodri/
Scroll to Top