OFFICIAL: โฟกัสสโมสรเต็มตัว! “กรีซมันน์” ประกาศรีไทร์ทีมชาติแล้ว

OFFICIAL: โฟกัสสโมสรเต็มตัว! “กรีซมันน์” ประกาศรีไทร์ทีมชาติแล้ว

อองตวน กรีซมันน์ ดาวเตะของ แอตเลติโก้ มาดริด ออกมาประกาศรีไทร์จากการเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยวัย 33 ปี

กรีซมันน์ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 2018 นอกจากนี้เขายังทำผลงานได้ดีในทัวร์นาเมนต์สำคัญอื่น ๆ อีกหลายรายการให้กับ “ตราไก่”

เขาประกาศอำลาทีมชาติในฐานะผู้เล่นที่ลงเล่นให้กับ ฝรั่งเศส มากที่สุดเป็นอันดับ 3 โดยลงเล่นไปทั้งสิ้น 137 นัด ยิงได้ 44 ประตู ซึ่งมากสุดเป็นอันดับ 4 ของทีมชาติ

กรีซมันน์ เป็นแมนออฟเดอะแมตช์ในนัดชิงฟุตบอลโลกปี 2018 เกมที่ ฝรั่งเศส เอาชนะ โครเอเชีย และยังเป็นดาวซัลโวศึกยูโร 2016 ซึ่งพวกเขาได้รองแชมป์อีกด้วย

เขาถูกถอยไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ในศึกฟุตบอลโลกปี 2022 ที่กาตาร์ แต่ทำผลงานได้น่าประทับใจให้กับทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ และคว้ารางวัลซิลเวอร์บอล รองจาก ลิโอเนล เมสซี่

“วันนี้ ผมขอประกาศปิดฉากเส้นทางค้าแข้งในฐานะนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสด้วยความรู้สึกซาบซึ้งใจ” กรีซมันน์ กล่าว

“หลังจาก 10 ปีอันน่าทึ่งที่เต็มไปด้วยความท้าทาย ความสำเร็จ และช่วงเวลาอันน่าจดจำ ถึงเวลาแล้วที่ผมต้องพลิกหน้าใหม่และเปิดทางให้กับคนรุ่นใหม่ การได้สวมเสื้อตัวนี้ถือเป็นเกียรติและสิทธิพิเศษ”

กรีซมันน์ ไม่ได้ลงเป็นตัวจริงในเกมที่ ฝรั่งเศส พ่ายต่อ สเปน ในรอบรองชนะเลิศ ยูโร 2024 ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงโอกาสลงสนามที่ลดน้อยลงเมื่อทีมเต็มไปด้วยเหล่าแนวรุกมากความสามารถ

มีผู้เล่นเพียง 2 คนเท่านั้นที่ลงเล่นให้ ฝรั่งเศส มากกว่า นั่นคือ อูโก้ โยริส และ ลิลิยอง ตูราม โดยมี โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่ลงเล่น 137 นัดเท่ากับ กรีซมันน์ 

ชิรูด์, เธียร์รี่ อองรี และ คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ เป็นเพียง 3 ผู้เล่นที่ยิงประตูให้ ฝรั่งเศส ได้มากกว่า กรีซมันน์ โดย ชิรูด์ ดาวซัลโวตลอดกาลของ ฝรั่งเศส ประกาศอำลาทีมชาติหลังจบศึกยูโร 2024

Source : https://www.independent.co.uk/sport/football/antoine-griezmann-retires-france-world-cup-b2621147.html
Scroll to Top