“อองรี” สารภาพเคยคิด “ซาก้า” ไม่มีทางรุ่ง

“อองรี” สารภาพเคยคิด “ซาก้า” ไม่มีทางรุ่ง

เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้า อาร์เซนอล ยอมรับว่ามอง บูกาโย่ ซาก้า พลาดไป เนื่องจากไม่เคยคิดเลยว่าเด็กปั้นของสโมสรจะก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะได้อย่างทุกวันนี้

ซาก้า กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของ อาร์เซนอล และล่าสุดทำประตูช่วยให้ “เดอะ กันเนอร์ส” เปิดบ้านเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-0 ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

เขาอยู่กับสโมสรมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และพัฒนาผ่านอะคาเดมี่ ก่อนที่จะกลายมาเป็นตัวหลักในชุดใหญ่

อองรี ยอมรับว่าไม่มีสิ่งใดในตัว ซาก้า ที่เขาสะดุดตาตอนยังเป็นดาวรุ่ง อย่างไรก็ตามอดีตดาวเตะฝรั่งเศสกล่าว CBS Sports ว่า “ผมเห็นเขาที่อะคาเดมี่ และผมไม่คิดว่าเขาจะเก่งขนาดนั้น ถ้าพูดกันตรง ๆ”

“แต่เมื่อคุณทำงาน คุณทำงานด้วยความตั้งใจ คุณมีครอบครัวที่ดีอยู่ข้างหลังคุณ ผมรู้จักครอบครัวของเขา เขาฉลาด เขาทำงานได้ดี ตอนนี้เขาก้าวขึ้นมาอีกระดับแล้ว มันเป็นเรื่องที่ยาก เขาเข้ามาถึงจุดนี้ได้เกือบ 3 ปีแล้ว”

นอกจากนี้ อองรี ยกย่องความเสียสละของ ซาก้า ด้วยว่า “ในเกมยูโรกับ อังกฤษ พวกเขาขอให้เขาเล่นเป็นวิงแบ็ค เขาลงต่ำไปป้องกันในตำแหน่งแบ็คขวา เขาทำทุกอย่างโดยไม่พร่ำบ่น”

“เขาลงเล่นทุกเกม เขาเล่นในถ้วย คาราบาว คัพ เขาเล่นถ้วย เอฟเอ คัพ มันเป็นฝันของฟูลแบ็คที่มีนักเตะอย่างเขาอยู่หน้าคุณเพื่อช่วยป้องกันเกมโต้กลับ เขาทำให้งานเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13917557/Bukayo-Saka-impress-Arsenal-academy-Thierry-Henry.html
Scroll to Top