อาร์เตต้าอัพเดตความฟิต “ทิมเบอร์” ก่อนดวลนักบุญ

อาร์เตต้าอัพเดตความฟิต “ทิมเบอร์” ก่อนดวลนักบุญ

มิเกล อาร์เตต้า ออกมาอัพเดตถึงสภาพร่างกายของ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ก่อนเกมที่ อาร์เซนอล จะพบกับ เซาแธมป์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้

ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์มีอาการบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่งของเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่ อาร์เซนอล เอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา 

ทิมเบอร์ ไม่ติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในช่วงพักเบรคที่จะถึงนี้ด้วย ทำให้เป็นไปได้ว่าเขาอาจพลาดเกมพบกับ เซาแธมป์ตัน ในวันเสาร์นี้

อาร์เซนอล กำลังเผชิญกับวิกฤตในตำแหน่งแบ็คขวาหาก ทิมเบอร์ ไม่พร้อมลงสนาม โดย ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ถูกโยกไปเล่นในตำแหน่งดังกล่าวแทนในช่วงครึ่งหลังของเกมพบ เปแอสเช

นอกจากนี้แล้ว “ปืนใหญ่” ยังต้องกังวลกับความฟิตของ เบน ไวท์ ที่ไม่ได้ลงซ้อมในสัปดาห์นี้ เนื่องจากเขากำลังฟื้นตัวจากปัญหาที่ขาหนีบ

“เราต้องปรับเปลี่ยนการฝึกซ้อมของผู้เล่นหลายคน วันนี้ก็เหมือนกันเพราะว่าพวกเขากรำศึกมาหนักมาก บ่ายนี้จะมีการตัดสินใจว่าจะให้ลงเล่นหรือไม่” อาร์เตต้า กล่าวก่อนเจอ เซาแธมป์ตัน

ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ กลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว อย่างไรก็ตามดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้ยังไม่ได้ลงเล่นเลยในฤดูกาลนี้ และ อาร์เตต้า เองก็ไม่อยากเร่งให้เขากลับมา

ส่วน โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ จะยังไม่พร้อม โดย อาร์เตต้า เปิดเผยว่า “อเล็กซ์ อาจจะลงเล่นหลังเบรคทีมชาติ ถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี อาการของเขาดีขึ้นมาก”

แต่ในรายของ มาร์ติน โอเดการ์ด นั้นน่าจะพักนานกว่าอีกหน่อย “มาร์ติน นั้นยากมาก ตอนนี้เขากำลังทำงานหนักมาก เขารู้สึกดี และเขากำลังผลักดันอยู่ แต่มันยากที่จะให้เวลาที่แน่นอนได้” อาร์เตต้า กล่าวเสริม

Source : https://www.football.london/arsenal-fc/fixtures-results/mikel-arteta-provides-arsenal-injury-30072307
Scroll to Top