ขึ้นอยู่กับผู้บริหาร! “แรตคลิฟฟ์” ยันตนไม่ใช่คนตัดสินอนาคต เทน ฮาก

ขึ้นอยู่กับผู้บริหาร! “แรตคลิฟฟ์” ยันตนไม่ใช่คนตัดสินอนาคต เทน ฮาก

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าไม่ใช่หน้าที่ของเขาในการตัดสินอนาคตของ เอริค เทน ฮาก 

แรตคลิฟฟ์ เข้ามาควบคุมกิจการฟุตบอลที่ “ปีศาจแดง” เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ จากนั้นในเดือนกรกฎาคม สโมสรก็ขยายสัญญากับ เทน ฮาก เพิ่มออกไปอีก 1 ปี

อย่างไรก็ตามหลังจากเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างน่าผิดหวัง แรตคลิฟฟ์ ยืนยันว่าผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ดที่เขาวางไว้ต้องพิจารณาและตัดสินใจอย่างมีเหตุผล

เมื่อถูกถามว่าเขายังศรัทธาในตัว เทน ฮาก หรือไม่ แรตคลิฟฟ์ บอกกับ บีบีซีสปอร์ต ว่า “ผมไม่อยากตอบคำถามนั้น”

แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เหลือผู้เล่น 10 คน บุกตามตีเสมอ เอฟซี ปอร์โต้ 3-3 ในศึกยูโรป้า ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และตอนนี้ลูกทีมของ เทน ฮาก เพิ่งชนะเพียง 3 จาก 10 นัดแรกของฤดูกาล และไร้ชัย 4 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการก่อนบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในศึกพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์นี้

“ผมชอบ เอริค นะ ผมคิดว่าเขาเป็นโค้ชที่ดีมากๆแต่สุดท้ายแล้วไม่ใช่การตัดสินใจของผม เป็นการตัดสินใจของผู้บริหารที่ดูแล แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะต้องตัดสินใจว่าจะบริหารทีมในหลายๆด้านให้ดีที่สุดได้อย่างไร” แรตคลิฟฟ์ กล่าวเสริม

“แต่ทีมที่บริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะรวมตัวกันเมื่อเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคม พวกเขาไม่ได้อยู่มาตั้งแต่เดือนมกราคม, กุมภาพันธ์, มีนาคมหรือเมษายน โอมาร์ เบร์ราด้า กับ แดน แอชเวิร์ธ เพิ่งเริ่มงานในเดือนกรกฎาคม”

“พวกเขาเพิ่งทำงานได้ไม่นาน นับแล้วมากสุด ๆ ก็เพียงแค่หลายสัปดาห์ พวกเขาไม่ได้ทำงานมานานดังนั้นพวกเขาต้องประเมินและทำการตัดสินใจอย่างมีเหตุผล”

“เป้าหมายของเราชัดเจนมาก ๆ เราอยากพา แมนฯ ยูไนเต็ด กลับสู่ในจุดที่ควรอยู่และมันก็ยังไม่ถึงจุดนั้น เรื่องนั้นชัดเจน”

Source : https://www.bbc.com/sport/football/articles/cden69x385lo
Scroll to Top