แน่ใจนะ?! คาร์สลี่ย์บอกเป็นนัยจับ “พาลเมอร์” เล่นแบ็คซ้าย

แน่ใจนะ?! คาร์สลี่ย์บอกเป็นนัยจับ “พาลเมอร์” เล่นแบ็คซ้าย

ลี คาร์สลี่ย์ กุนซือขัดตาทัพทีมชาติอังกฤษ บอกเป็นนัยว่าอาจให้ โคล พาลเมอร์ ไปเล่นในบทบาทแบ็คซ้ายเมื่อจำเป็น

คาร์สลี่ย์ เพิ่งประกาศรายชื่อนักเตะสำหรับทำศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ชุดที่จะพบกับ กรีซ และ ฟินแลนด์ โดยมีชื่อของ พาลเมอร์ ตามคาด หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ เชลซี

กุนซือวัย 50 ปี ถูกถามถึงการที่ “สิงโตคำราม” ขาดตัวเลือกแบ็คซ้าย โดย ลุค ชอว์ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ ในขณะที่ เบน ชิลเวลล์ ถูกมองข้ามอีกตามเคย หลังกลายเป็นส่วนเกินให้ เชลซี ในฤดูกาลนี้

ริโก้ ลูอิส และ ลีวาย โคลวิลล์ ถูกคาดหมายว่าจะสลับกันเป็นแบ็คซ้าย หลังได้รับโอกาสลงเล่นในตำแหน่งดังกล่าวตลอด 2 เกมแรกของ คาร์สลี่ย์

อย่างไรก็ตาม คาร์สลี่ย์ เปิดเผยว่า พาลเมอร์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับแบ็คซ้าย เช่นเดียวกับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ บูกาโย่ ซาก้า

“เทรนท์ เล่นตรงนั้นได้, บูกาโย่ เล่นตรงนั้นได้, โคล ก็เล่นตรงนั้นได้นะ ดังนั้นเรามีหลายคนให้เลือก” คาร์สลี่ย์ กล่าว

“แน่นอนว่าคุณต้องการดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากพวกเขาในตำแหน่งที่เป็นธรรมชาติที่สุด เรารู้ว่าถ้าเราส่งผู้เล่นเท้าขวาไปเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย เราจะต้องขึ้นเกมแตกต่างออกไป”

“ผมคิดว่าถ้าคุณขอให้ผู้เล่นเท้าขวายืนสูงและชิดริมเส้นกว่าเดิม บางครั้งมันก็สามารถคาดเดาได้ สิ่งสำคัญคือต้องไม่ให้คู่แข่งคาดเดาได้ง่าย เรามีวิธีการบุกโจมตีที่แตกต่าง”

“ผมคิดว่าด้วยผู้เล่นที่เรามี เราสามารถสลับผู้เล่นกับตัวริมเส้นได้ เพื่อให้พวกเขาอยู่ในฝั่งธรรมชาติของตัวเอง แล้วก็ให้ฝ่ายตรงข้ามได้คิดในมุมที่ต่างออกไป”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13924767/Lee-Carsley-suggests-Chelsea-superstar-Cole-Palmer-play-left-England.html
Scroll to Top