“แม็คคลาเรน” เปิดใจถึงประสบการณ์เป็นผู้ช่วย เทน ฮาก

“แม็คคลาเรน” เปิดใจถึงประสบการณ์เป็นผู้ช่วย เทน ฮาก

สตีฟ แม็คคลาเรน ออกมาเปิดใจถึงประสบการณ์การเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้บังเหียนของ เอริค เทน ฮาก

แม็คคลาเรน อดีตมือขวาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กลับมารับงานที่ “ปีศาจแดง” อีกครั้งเพื่อเป็นผู้ช่วยของ เทน ฮาก เป็นเวลา 2 ปี ก่อนที่จะอำลาไปรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติจาเมก้าในปัจจุบัน

หลังจากเคยคลุกคลีกับ เทน ฮาก เขาจึงถูกสอบถามความคิดเห็นถึงสถานการณ์ของผู้จัดการทีมชาวดัตช์ซึ่งตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะโดนไล่ออก

“ทุกวันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด คุณตกอยู่ภายใต้ความกดดัน ผมอยู่กับเขามาสองปี มันเกิดขึ้นในหลายๆวาระ หลังเกมกับ ไบรท์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด แฟนบอลร้องให้ปลดเขาหลังจากผ่านไปสองเกมแรก แต่ถัดมาเราชนะ ลิเวอร์พูล” แม็คคลาเรน กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

“ผมจำซีซั่นก่อนได้ ตอนที่แพ้ คริสตัล พาเลซ 4-0 มันน่าจะเป็น 8-0 ด้วยซ้ำ ผมคิดว่ามันจบเห่แล้ว แต่จากนั้นเราชนะอีก 4 เกมต่อมาทั้งนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยซึ่งเราได้แชมป์”

“เอริค เป็นคนที่มีคุณภาพต่อการยึดถือกระบวนการ ผมอยู่ที่นั่นตั้งแต่ต้นซีซั่น และกลุ่มอิเนออสดึงโค้ชหลายรายเข้ามา ผมจำได้ว่าตอนที่ผมจากมา บรรยากาศยังยอดเยี่ยม”

“นักเตะที่เราดึงเข้ามาดีมาก ขุมกำลังถูกต่อเติม ผมคิดว่าพวกเขาได้โค้ชชั้นยอดอย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย และ เรเน่ ฮาเก้ ผมคิดว่าบรรยากาศเป็นไปในแง่บวก”

“จากนั้นพวกเขามีซีซั่นที่ติด ๆ ขัด ๆ แต่มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล มันเกิดขึ้นได้กับทีมใหญ่ และ เอริค พิสูจน์ให้เห็นว่าสองซีซั่นที่ผ่านมา เราผ่านมันมาได้หลายหน”

“หลายครั้งที่เราต้องนั่งในห้องอาหารตอนเช้าพร้อมถ้วยชาภายใต้วิกฤตครั้งแล้วครั้งเล่า แต่เราคว้าชัยชนะได้ในช่วงเวลาที่สำคัญ”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13928147/Steve-McClaren-Erik-ten-Hag-Man-United-end.html
Scroll to Top