“สโคลส์” วิจารณ์การเสริมทัพผียุค เทน ฮาก พึ่งความหวังมากกว่าคุณภาพ

“สโคลส์” วิจารณ์การเสริมทัพผียุค เทน ฮาก พึ่งความหวังมากกว่าคุณภาพ

พอล สโคลส์ ออกโรงวิจารณ์การเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุค เอริค เทน ฮาก ว่าพึ่งพาความหวังมากกว่าคุณภาพ

“ปีศาจแดง” บุกไปยันเสมอ แอสตัน วิลล่า 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และหล่นมาอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง

ซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้จ่ายสำหรับการเสริมทัพอย่างหนักอีกครั้ง โดยสโมสรให้การสนับสนุน เทน ฮาก อย่างเต็มที่ หลังมอบสัญญาฉบับใหม่ 1 ปี 

โจชัว  เซิร์กซี, มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์, มานูเอล อูการ์เต้, เลนี่ โยโร่ และ นูสแซร์ มาซราวี ต่างถูกดึงเข้าร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

“ที่หนักเป็นพิเศษคือกองหน้า ผมไม่คิดว่าเรามีกองหน้าที่เก่ง ๆ เลย ลองนึกถึงทีมชุดที่เคยประสบความสำเร็จมากที่สุดสิ พวกเขามีศักยภาพที่จะทำประตูได้แบบเป็นกอบเป็นกำ แล้วตอนนี้เราทำประตูได้ดีแค่ไหน? แค่ 5 ประตูจาก 7 เกม” สโคลส์ กล่าว

“เราเคยมีกองหน้า 3 หรือ 4 คนที่สามารถยิงได้ถึงหลัก 20 ลูก ดังนั้นคุณเลยคาดหวังได้ว่าทีมจะยิงได้ 80 ประตูต่อ 1 ฤดูกำาล แต่ตอนนี้ผมมองไม่เห็นเลยว่าจะมีกองหน้าคนไหนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำแบบนั้นได้”

“จริงอยู่ว่า ฮอยลุนด์ ทำผลงานได้โอเค แต่เขาจะยิงได้ 20 ลูกหรือเปล่า? ผมไม่เชื่อว่าเขาจะทำแบบนั้นได้ แล้ว เซิร์กซี ล่ะ? เขาเป็นเบอร์ 9 หรือเบอร์ 10? เขาจะยิงได้ 20 ลูกงั้นเหรอ? ผมคิดว่าเขาก็คงทำไม่ได้เหมือนกัน”

“ผมคิดว่าทุกวันนี้พวกเขาพึ่งพากับสิ่งที่เรียกว่าความหวังมากกว่าคุณภาพที่ผ่านการพิสูจน์แล้ว และพวกเขาก็ใช้เงินไปเยอะมาก ๆ ด้วย แต่บางคนกลับไม่ได้ลงเล่นด้วยซ้ำ! คุณเคยคิดว่า อูการ์เต้ จะเข้ามาเปลี่ยนแนวทางการเล่นในแผงมิดฟิลด์ได้ แต่ เทน ฮาก ก็ไม่ได้ใช้งานเขา”

“เดอ ลิกต์ มีค่าตัว 50 ล้านปอนด์ และเขาก็ไม่ได้ส่งเขาเป็นตัวจริงเหมือนกัน จอนนี่ อีแวนส์ ที่มีอายุ 36 ปีได้ลงเล่นแทนเขา และลองนึกตามนะว่า มาร์ติเนซ ซึ่งเป็นคนที่ เทน ฮาก หนีบมาอยู่กับทีมเองจะรู้สึกยังไง? จอนนี่ อีแวนส์ ได้ลงเล่น, แม็กไกวร์ ได้เป็นตัวจริง แถม ลินเดเลิฟ ยังถูกเลือกก่อนหน้าเขาอีก การเสริมทัพมันเละมาก ๆ”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13931229/Manchester-Uniteds-recruitment-MESS-blasts-Paul-Scholes-Red-Devils-icon-insists-club-relying-hope-proven-quality-dig-Erik-ten-Hags-transfer-history.html
Scroll to Top