เจมส์ชี้อาร์เตต้าทำพลาดขาย “มาร์ติเนซ” เชื่อเหมาะปืนชุดนี้สุด

เจมส์ชี้อาร์เตต้าทำพลาดขาย “มาร์ติเนซ” เชื่อเหมาะปืนชุดนี้สุด

เดวิด เจมส์ เชื่อว่า มิเกล อาร์เตต้า ตัดสินใจผิดพลาดที่ขาย เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ไปให้กับ แอสตัน วิลล่า และเชื่อว่าเขาคือผู้รักษาประตูที่สมบูรณ์แบบสำหรับ อาร์เซนอล ชุดนี้

มาร์ติเนซ ใช้เวลาเกือบทศวรรษในทีมชุดใหญ่ของ “ปืนใหญ่” แต่เขาถูกจำกัดโอกาสลงเฝ้าเสาไปเพียง 38 นัดเท่านั้น

นายทวารชาวอาร์เจนไตน์ถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นให้กับหลายสโมสรในลีกรอง และสุดท้ายก็ถูกขายให้กับ วิลล่า ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2020 

อาร์เตต้า มองว่า แบร์นด์ เลโน่ คือตัวเลือกแรกของตัวเองในฤดูกาลนั้น แต่ไม่นานเขาก็ไปเซ็นสัญญากับ อารอน แรมส์เดล มาจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ด้วยมูลค่า 30 ล้านปอนด์แทน

ตอนแรก แรมส์เดล ก็สร้างความประทับใจ แต่แล้ว อาร์เตต้า ก็ไปดึง ดาบิด ราย่า มาจาก เบรนท์ฟอร์ด จนเบียดขึ้นมาเป็นมือหนึ่งเมื่อซีซั่นที่แล้ว สุดท้าย แรมส์เดล ก็ย้ายไป เซาแธมป์ตัน เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

“มันน่าสนใจเมื่อคุณมองไปที่ผู้รักษาประตูในพรีเมียร์ลีกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราขาดตัวที่มีคาแร็กเตอร์โดดเด่น ก่อนหน้านี้เราเคยมีมากกว่านี้นะ” เจมส์ กล่าวผ่านพอดแคสต์ Seaman Says

“เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ มีคาแร็กเตอร์ที่โดดเด่น ทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเขาล้วนเป็นคาแร็กเตอร์ เขาจัดเป็นผู้เล่นประเภทบิ๊กเกมเพลเยอร์ เขาต้องการอยู่ในเกมใหญ่ ๆ”

“เมื่อคุณมองไปที่สถานการณ์ของ ราย่า และ แรมส์เดล ที่อาร์เซนอล และเห็นว่า มาร์ติเนซ ถูกปล่อยออกจากทีมเพราะ แบร์นด์ เลโน่ ซึ่งเป็นผู้รักษาประตูที่ดี แต่ผมคิดว่า มาร์ติเนซ น่าจะเป็นผู้รักษาประตูที่สมบูรณ์แบบสำหรับ อาร์เซนอล ในตอนนี้ เขาคือสัตว์ร้าย”

Source : https://metro.co.uk/2024/10/08/hes-a-monster-mikel-arteta-told-made-mistake-selling-arsenal-star-21757570/
Scroll to Top