“เป๊ป” ส่ออยู่คุมทีมต่อหากเรือถูกตัดสินผิด 115 ข้อหา

“เป๊ป” ส่ออยู่คุมทีมต่อหากเรือถูกตัดสินผิด 115 ข้อหา

ดิ แอธเลติก รายงานว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ส่อแววอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อไปหากสโมสรถูกตัดสินว่าพวกเขาผิดจริงใน 115 ข้อหาความผิดด้านการเงิน

แมนฯ ซิตี้ พยายามต่อสู้อย่างหนักกับข้อหาจากพรีเมียร์ลีกตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่ก็มีปัญหาอื่นให้จัดการด้วยเช่นกันซึ่งรวมถึงสัญญาของ กวาร์ดิโอล่า ที่จะหมดลงในช่วงสิ้นฤดูกาล

เขาตกเป็นข่าวกับทีมชาติอังกฤษ แต่สุดท้ายเอฟเอก็ตัดสินใจแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล เป็นกุนซือคนใหม่ ทำให้อนาคตของเขายังไม่แน่นอนต่อไป แต่ก็เริ่มมีข่าวว่าเขาอาจจะอยู่ต่ออีกปีเช่นกัน

ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ “เรือใบสีฟ้า” จะก้าวลงจากตำแหน่งในช่วงสิ้นฤดูกาลและมีการยืนยันแล้วว่า ฮูโก้ วิอาน่า จะเข้ามาสานงานต่อ แต่ก็เป็นการเติมเชื้อไฟว่า กวาร์ดิโอล่า อาจจะลงเอยด้วยการอำลาทีมด้วย

คาดหมายกันว่าจะทราบผลการตัดสิน 115 ข้อหาในช่วงสิ้นปี และแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับกุนซือชาวสเปนบอกว่า กวาร์ดิโอล่า น่าจะต่อสัญญาหาก แมนฯ ซิตี้ ถูกตัดสินว่าผิดและโดนลงโทษหนัก

การตัดสินใจดังกล่าวจะเป็นการแสดงจุดยืนของ กวาร์ดิโอล่า เพื่อต่อต้านและแสดงให้เห็นว่าเขาไม่อยากปล่อยให้สโมสรที่รักต้องพบกับความยากลำบาก

การอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ต่ออีกปีจะทำให้ กวาร์ดิโอล่า ทำงานกับสโมสรครบ 10 ปี หลังจากเข้ามารับตำแหน่งตั้งแต่ปี 2016

คาดกันว่า กวาร์ดิโอล่า จะแจ้งการตัดสินใจของเขาให้สโมสรทราบในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้านี้ เพื่อที่จะทำให้สโมสรมีเวลาเพียงพอต่อการสรรหาตัวแทนหากเขาตัดสินใจอำลาตำแหน่งจริง

รูเบน อโมริม และ ชาบี้ อลอนโซ่ ถูกยกให้เป็นตัวเต็งสำหรับคนที่จะมาทดแทนหาก กวาร์ดิโอล่า เลือกอำลาทีม นอกจากนี้แล้วคาดกันว่า เฟร์ราน โซเรียโน่ ซีอีโอของพวกเขาจะยังทำหน้าที่ต่อไปอีก 2 ปีเป็นอย่างน้อย

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13970633/Pep-Guardiola-Man-City-guilty-breaching-financial-regulations.html
Scroll to Top