“เป๊ป” แฮปปี้แนวทางการเล่นเรือรับมือทีมตั้งรับลึก

“เป๊ป” แฮปปี้แนวทางการเล่นเรือรับมือทีมตั้งรับลึก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าวิธีการเล่นเกมพลิกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ คือสิ่งที่เขาต้องการเมื่อเจอกับทีมที่ตั้งรับลึก

เป็นอีกเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” ต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะได้ประตูชัยจาก จอห์น สโตนส์ โหม่งช่วงทดเจ็บนาทีที่ 5 อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่าทีมของเขาไม่ได้เล่นต่ำกว่ามาตรฐาน พร้อมยกย่องวิธีการทำงานของทีมเมื่อเจอกับคู่แข่งที่พยายามอุดประตู

“ต้องขอโทษด้วย ผมไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ แต่กลับกันผมคิดว่าพวกเขาเล่นกันได้ดีมาก ๆ” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“คุณไม่มีโอกาสได้เพรสใส่คู่แข่งได้เพราะ โชเซ่ ซาร์ เล่นบอลโยนยาว เราชนะในจังหวะปะทะ ซึ่งถือว่าทำกันได้ดีแล้ว จากนั้นเราเจอผู้เล่นทั้ง 11 คนยืนอุดอยู่ในเขตโทษตัวเอง การจะทำลายเกมรับพวกเขาเป็นไปได้ยากมาก”

“ผมชอบในความพยายาม เล่น และลุยไปข้างหน้า รวมถึงใช้การเปลี่ยนเกมเร็ว ลองดูสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เนโต้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่การเล่นบอลยาวไปที่กองหน้านั้นมันยากมากในการควบคุม จากนั้นก็เรื่องความเร็วและสภาพร่างกายอย่าง เลอมิน่า ที่แข็งแกร่งและดุดันมาก กับวิธีการเล่นของปีก พวกเขาแข็งแกร่งมากในการรับมือกับครอสด้วยผู้เล่นอย่าง บูเอโน่, ดอว์สัน และ โตติ กองหลัง 3 คนที่คอยจัดการกับ ฮาแลนด์”

“จากนั้นมี 2 หรือ 3 ผู้เล่นอยู่หน้าพวกเขา มันทำให้ไม่มีที่ว่างเลย เราอดทนและสร้างโอกาสด้วยการวิ่งและครอสบอล เรามีโอกาสมากมายเพราะเราไม่ใช่ทีมที่มีผู้เล่นตัวสูงเพื่อโจมตีด้วยลูกครอส นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมคิดว่า มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ”

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/i-disagree-pep-guardiola-convinced-30188014
Scroll to Top