5 อันดับนักเตะค่าเหนื่อยสูงสุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปัจจุบัน

5 อันดับนักเตะค่าเหนื่อยสูงสุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปัจจุบัน

5 อันดับนักเตะค่าเหนื่อยสูงสุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปัจจุบัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ตอนนี้พวกเขานำเป็นจ่าฝูงโดยทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล 9 แต้ม 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโชคชะตาของสโมสรเป็นไปในทางบวกนับตั้งแต่การเข้าเทคโอเวอร์โดย ชีค มานซูร์ ในปี 2008 ทำให้พวกเขาสามารถซื้อนักเตะบิ๊กเนม

แน่นอนว่านักเตะบิ๊กเนมก็ต้องมาพร้อมกับค่าเหนื่อยอันมหาศาล ดังนั้นในคอลัมน์นี้เรามาดู 5 ผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดของสโมสรในขณะนี้กัน (หมายเหตุ: อ้างอิงจาก Spotrac.com)

แบร์นาร์โด้ ซิลวา

อันดับ 5 แบร์นาร์โด้ ซิลวา – 150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

แบร์นาร์โด้ ซิลวา ย้ายมาจาก อาแอส โมนาโก ด้วยค่าตัว 43.5 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 

ในฤดูกาลนี้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของ ซิตี้ เขาเป็น 1 ใน 3 ผู้เล่นที่ได้ลงเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกทุกนัดในฤดูกาลนี้ และเป็นดาวซัลโวด้วยจำนวน 7 ประตู ตอนนี้เขายังมีสัญญาจนถึงปี 2025

จอห์น สโตนส์

อันดับ 4 จอห์น สโตนส์ – 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

จอห์น สโตนส์ ย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์ในปี 2016 เขาโชว์ฟอร์มโดดเด่นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งการเป็นคู่หูกับ รูเบน ดิอาส ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ด้วยอาการรับบาดเจ็บทำให้เขาเพิ่งได้ลงเล่นเพียง 5 นัดเท่านั้นในลีกฤดูกาลนี้ 

ฟอร์มที่น่าประทับใจทำให้เขาได้รับสัญญาฉบับใหม่เมื่อเริ่มต้นฤดูกาลซึ่งจะทำให้เขาอยู่ที่สโมสรจนถึงปี 2026

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

อันดับ 3 ราฮีม สเตอร์ลิ่ง – 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 49 ล้านปอนด์ในปี 2015 เขาเป็นพัฒนาเป็นนักเตะระดับท็อป และฤดูกาลนี้เขาเป็นดาวซัลโวของสโมสรเคียงข้าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา

สัญญาของสเตอร์ลิ่งจะหมดลงในซัมเมอร์ปี 2023 และเขายังไม่ได้ตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่และมันมีความเป็นไปได้ที่เขาจะย้ายทีมในซัมเมอร์นี้

แจ็ค กรีลิช

อันดับ 2 แจ็ค กรีลิช – 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

แจ็ค กรีลิช กลายเป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์เมื่อย้ายจาก แอสตัน วิลล่า เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ฟอร์มของเขายังไม่น่าประทับใจนักจากการทำ 2 ประตูและอีก 2 แอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

เขายังปรับตัวกับทีมใหม่ไม่ได้ แต่ก็ยังมีเวลามากมายที่จะปรับปรุงฟอร์ม และด้วยภายใต้การคุมทีมของ กวาร์ดิโอล่า แล้วเขาจะมั่นใจได้ว่ามีโอกาสที่จะยกระดับไปอีกขั้น

เควิน เดอ บรอยน์

อันดับ 1 เควิน เดอ บรอยน์ – 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

เควิน เดอ บรอยน์ ย้ายจาก โวล์ฟสบวร์ก ด้วยค่าตัว 54 ล้านปอนด์ ในปี 2015 และเขาเป็นกำลังสำคัญของทีมมาโดยตลอด แม้เจออาการบาดเจ็บในช่วงต้นฤดูกาล แต่ผลงานของมิดฟิลด์ชาวเบลเยียมก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงหลัง และตอนนี้ทำไป 6 ประตูและ 2 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ 

การได้รับค่าเหนื่อยมหาศาลและแพงที่สุดของสโมสรเป็นสิ่งที่เขาคู่ควรเป็นอย่างยิ่ง และจะไม่มีใครในสโมสรคัดค้านเลย

Scroll to Top