ริโอโดดป้อง “แม็กไกวร์” เคยเจอเหตุการณ์ไม่ต่างกัน

ริโอโดดป้อง “แม็กไกวร์” เคยเจอเหตุการณ์ไม่ต่างกัน

ริโอโดดป้อง “แม็กไกวร์” เคยเจอเหตุการณ์ไม่ต่างกัน

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงปกป้อง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่กำลังเจอมรสุมอย่างหนัก โดยที่เขาเปรียบเทียบกับสิ่งที่ เคราร์ด ปิเก้ เคยเจอในช่วงต้นอาชีพค้าแข้ง

แม็กไกวร์ ซึ่งย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวสถิติกองหลัง 80 ล้านปอนด์ ในปี 2019 ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากผลงานในฤดูกาลนี้ ดาวเตะวัย 29 ปีช่วยให้ปีศาจแดงเก็บได้เพียง 8 คลีนชีตจาก 31 เกม แต่อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่าเขายังปรับปรุงได้อีกมาก

 

“ในสีเสื้อทีมชาติอังกฤษ เขาไม่มีอะไรเลยนอกจากความมหัศจรรย์ เขาน่าทึ่งมาก ๆ เขาเป็นคนที่เหลือเชื่อเมื่อเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ สิ่งที่ผมพูดคือสำหรับทีมชาติอังกฤษ เขายอดเยี่ยมมาก ๆ แต่พวกเขาเล่นฟุตบอลในแบบที่น่าจะเหมาะกับเขา” เฟอร์ดินานด์ กล่าวใน FIVE ช่องยูทูบของเขา 

 

เฟอร์ดินานด์ มองว่าสไตล์ของยูไนเต็ดไม่ได้เหมาะกับจุดแข็งของ แม็กไกวร์ ซึ่งเขาบอกว่าเป็นปัญหาเดียวกับที่ ปิเก้ มีตอนค้าแข้งที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนที่กองหลังชาวสเปนจะย้ายไป บาร์เซโลน่า ในปี 2008 และกลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของยุโรป

 

“เคราร์ด ปิเก้ อยู่ที่แมนฯ ยูไนเต็ด คุณสามารถโต้แย้งว่าเขาอาจไม่มีอาชีพอย่างที่เขามีที่บาร์เซโลน่าถ้าเขาอยู่ที่แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะวิธีการเล่นของเขา มันเหมือนกับการชกมวย สไตล์ทำให้เกิดการต่อสู้ มันเหมือนกันในฟุตบอล แนวทางฟุตบอลของแมนฯ ยูไนเต็ด และแนวทางที่พวกเขาพยายามเล่น ไม่เหมาะกับเขา” เฟอร์ดินานด์ กล่าวเสริม

รับชมข่าวสารเพิ่มเติม คลิก ข่าวฟุตบอลวันนี้

Scroll to Top